Cô giáo Jennifer và những bức tranh hy vọng

25/04/2012 03:15 GMT+7

Như mọi buổi chiều khác, cô giáo Nguyễn Thanh Phượng, phụ trách lớp học Hy vọng của Bệnh viện Nhi Trung ương, đến rất sớm để kê dọn lại bàn ghế chuẩn bị đón học sinh - những bệnh nhi điều trị dài ngày tại bệnh viện. Từ cửa lớp, cô Phượng nhận ra ngay tiếng những học trò thân yêu, trong đó có Nguyễn Thị Ngọt, bệnh nhi sắp được tài trợ phẫu thuật bởi chương trình Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương... Tiếng cười nói vang vang, hôm nay sẽ là buổi học vẽ của một cô giáo đặc biệt, cô Jennifer Phạm.

Như mọi buổi chiều khác, cô giáo Nguyễn Thanh Phượng, phụ trách lớp học Hy vọng của Bệnh viện Nhi Trung ương, đến rất sớm để kê dọn lại bàn ghế chuẩn bị đón học sinh - những bệnh nhi điều trị dài ngày tại  bệnh viện. Từ cửa lớp, cô Phượng nhận ra ngay tiếng những học trò thân yêu, trong đó có Nguyễn Thị Ngọt, bệnh nhi sắp được tài trợ phẫu thuật bởi chương trình Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương... Tiếng cười nói vang vang, hôm nay sẽ là buổi học vẽ của một cô giáo đặc biệt, cô Jennifer Phạm.

 
Cô Jennifer đến với các bệnh nhi như một người mẹ - Ảnh: Đ.T

Một tuần 3 buổi, các học trò đặc biệt chỉ mong được tới lớp để học hát, đàn, tiếng Anh và vẽ. Nhiều em đến lớp mà trên tay vẫn còn nguyên dây truyền dịch. 15 giờ 30, cô giáo Jennifer bước vào lớp với nụ cười tươi sáng và ấm áp. Jennifer đến từng học trò hỏi xem ý tưởng vẽ của từng em. Bé thích vẽ cầu thủ, bé thì thích siêu nhân, còn với Ngọt, em thích vẽ công chúa.

Ngọt rất yêu quý cô Jennifer, muốn công chúa của mình phải xinh như cô. Cô bé thầm thì: “Con vẽ hình công chúa này nếu không đẹp giống cô, cô cũng đừng buồn con nhé!”.

Cô Jennifer đến với các bệnh nhi không chỉ là người đồng hành mà còn ở tâm thế của một người mẹ. Vừa nắn theo từng nét vẽ, Jennifer vừa trò chuyện, vừa động viên em. Ngọt hồn nhiên: “Sau này con muốn thành diễn viên múa”. Bức tranh được vẽ nên bằng ước mơ và hy vọng của cô học trò khiến không chỉ Jennifer mà bất kỳ ai nhìn thấy cũng đều xúc động.

Đối với Jennifer, mỗi buổi học luôn tràn ngập yêu thương, bởi cô cũng có con trai trạc tuổi những học trò của mình. Cô tâm sự: “Nhìn Ngọt mà mình thấy xót xa. Được biết nhờ sự tài trợ của chương trình Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương, chỉ ít ngày nữa em sẽ được phẫu thuật, mình thấy vui lắm. Chỉ mong Ngọt chóng khỏi để tiếp tục trở về quê nhà đi học”. Đối với Jennifer, chương trình Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương thật sự đã mang lại cơ hội sống cho nhiều bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo không có điều kiện chữa trị. Ý nghĩa nhân văn của chương trình đã được sự hưởng ứng của cả cộng đồng, trong đó có cả giới nghệ sĩ và Jennifer cũng không ngoại lệ. Với riêng gia đình Ngọt thì món quà mà chương trình mang lại là niềm vui bất ngờ. Bà nội của em nói trong nước mắt: “Nhà nghèo, bố mẹ làm ruộng, còn tôi lên Làng Quốc tế Thăng Long làm giúp việc. Gom góp cả nhà, rồi vay mượn của làng trên xóm dưới vẫn không đủ tiền phẫu thuật cho cháu. Bây giờ khi biết cháu sắp được phẫu thuật, được đi học và lại được sống như những đứa trẻ đồng trang lứa khác thì tôi vui và biết ơn lắm”.

Không chỉ với bé Ngọt mà còn nhiều những bệnh nhi khác đang mong chờ sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Lan Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.