Máy bay đâm chết người chạy xe máy

25/12/2012 13:55 GMT+7

(TNO) Hai người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương khi một chiếc máy bay Myanmar chở 65 hành khách hạ cánh khẩn cấp trên con đường gần sân bay ở bang Shan vào hôm nay, 25.12.

Chiếc máy bay Fokker-100 chở 65 hành khách và 6 thành viên tổ lái bay từ thành phố Yangon đến sân bay Heho ở bang Shan, cửa ngõ đi đến hồ Inle, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Myanmar.

Hãng AFP dẫn thông báo của hãng hàng không Air Bagan: “Một hành khách mất tích đã được phát hiện tử nạn trong máy bay. Chúng tôi đang cố gắng xác định danh tính hành khách tử nạn”.

Hãng này cho biết chiếc máy bay đã phải hạ cánh trên một con đường cách sân bay Heho khoảng 3 km.

Theo Bộ Thông tin Myanmar, hành khách chết trong máy bay là một trẻ em 11 tuổi và nạn nhân còn lại là một người đàn ông lái xe gắn máy trên con đường nơi máy bay hạ cánh.

Một quan chức chính phủ tiết lộ với hãng AFP rằng một động cơ đã phát hỏa khi máy bay đến gần sân bay vào khoảng 9 giờ, giờ địa phương (9 giờ 30, giờ Việt Nam).

Chiếc máy bay đã vỡ ra trong lúc hạ cánh và các hành khách đã được sơ tán, theo quan chức giấu tên.

Một hướng dẫn viên du lịch địa phương cho hay ngọn lửa đã bùng lên gần như khắp cả máy bay.

Người phát ngôn của Air Bagan Ye Min Oo thông báo có hai phi công nằm trong số những người bị thương được đưa đến bệnh viện.

“Nguyên nhân của tai nạn chưa rõ ràng. Chỉ có các phi công mới biết nguyên nhân song chúng tôi chưa thể liên lạc với họ vì họ đã được đưa đến bệnh viện”, ông Ye Min Oo nói.

Air Bagan là một trong năm hãng hàng không tư nhân khai thác các chuyến bay nội địa ở Myanmar. Hãng này vốn thuộc Công ty thương mại Htoo của nhà tài phiệt Tay Za.

Sơn Duân

>> Máy bay Sukhoi đâm vào núi ở Indonesia do lỗi phi công
>> Rơi máy bay ở Nigeria, 1 thống đốc và 5 người khác thiệt mạng
>> Hai máy bay đụng nhau ở Đức, 7 người chết
>> Rơi máy bay, 11 người chết
>> Rơi máy bay ở Nam Phi, 11 người chết
>> Máy bay rớt, 29 người thoát chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.