Tập đoàn AIA công bố kết quả kinh doanh kỷ lục trong năm 2011

05/03/2012 08:00 GMT+7

Tập đoàn AIA vừa công bố kết quả kinh doanh kỷ lục về hợp đồng khai thác mới cho cả năm tài chính 2011 kết thúc ngày 30.11.2011 với những con số rất ấn tượng.

Tập đoàn AIA vừa công bố kết quả kinh doanh kỷ lục về hợp đồng khai thác mới cho cả năm tài chính 2011 kết thúc ngày 30.11.2011 với những con số rất ấn tượng.

 
AIA đang nỗ lực mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Theo đó, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 40% đạt 932 triệu đô la Mỹ. VONB là chỉ tiêu trọng yếu đánh giá kết quả kinh doanh của Tập đoàn, thể hiện giá trị đem lại cho cổ đông được tạo ra từ hợp đồng khai mới trong năm 2011. Biên giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB%) tăng 4,6 điểm phần trăm đạt 37,2%. Phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 22% đạt 2 tỉ 472 triệu  đô la Mỹ. Giá trị nội tại (EV) đạt 27 tỉ 239 triệu đô la Mỹ, tăng 2 tỉ 491 triệu đô la Mỹ so với giá trị 24 tỉ 748 triệu đô la Mỹ tính vào ngày 30.11.2010. Lợi nhuận sau thuế từ hoạt động kinh doanh (OPAT) tăng 13% đạt 1 tỉ 922 triệu đô la Mỹ. Hệ số khả năng thanh toán dựa trên Quy định của Luật Doanh nghiệp Bảo hiểm Hồng Kông (HKICO) đạt 311%, thể hiện vị thế tài chính rất vững chắc của Tập đoàn AIA. Cổ tức đợt cuối được đề nghị là 22 cent Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu, nâng tổng cổ tức trên mỗi cố phiếu đạt 33 cent Hồng Kông cho cả năm tài chính 2011.

Nhận xét về kết quả kỷ lục này, ông Mark Tucker, Tổng giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào đã mang lại những kết quả tuyệt vời cho các cổ đông trong năm 2011. Kết quả này thể hiện hiệu quả tổng hợp từ các yếu tố: mô hình phân phối vững chắc của chúng tôi xuyên suốt châu Á - Thái Bình Dương, sức mạnh tài chính và kỹ thuật cũng như sự kiên định của chúng tôi trong việc thực hiện các chiến lược rõ ràng hướng đến tăng trưởng giá trị bền vững cho cổ đông. Những kết quả này chứng minh rằng đà tăng trưởng giá trị mà chúng tôi tạo được trong năm 2010 đã được giữ vững trong suốt năm 2011”.

Cũng theo ông Mark Tucker, trong năm 2011, Tập đoàn AIA đã nỗ lực tập trung vào việc xây dựng đội ngũ Đại lý Ngoại hạng và tăng cường hiệu quả hoạt động của đại lý để đáp ứng các nhu cầu về tiết kiệm và bảo vệ của khách hàng trên khắp châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó, AIA đặc biệt tập trung vào việc khuyến khích khách hàng tăng cường khả năng bảo vệ với các sản phẩm sức khỏe và tai nạn. AIA cũng đã có những bước tiến trong việc tăng tỉ lệ duy trì hợp đồng và tăng doanh số từ những khách hàng hiện hữu cũng như nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Ngoài kênh đại lý, AIA còn tập trung phát triển các mối quan hệ với các đối tác phân phối một cách hiệu quả hơn. Chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi đã tạo ra cơ sở vững chắc để gia tăng giá trị cho các cổ đông.

Cùng thời gian này, AIA Việt Nam đã tổng kết sơ bộ kết quả kinh doanh trong năm tài khóa 2011 và các thông số ước tính trước kiểm toán cũng đã cho thấy những kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trên một số chỉ tiêu quan trọng như sau: phí khai thác mới: tăng 29%, tổng phí bảo hiểm: tăng 25%, tổng số lượng hợp đồng: tăng 21%, tổng chi trả cho khách hàng: tăng 46%

Ông Stephen Clark - Tổng giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ: “Công ty chúng tôi đã nỗ lực để đạt những con số ấn tượng này trước những thách thức của cả nền kinh tế nội địa và toàn cầu. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của toàn thể đại lý và nhân viện AIA Việt Nam”. Theo ông, sự tập trung vào khách hàng, sản phẩm cạnh tranh và đội ngũ đại lý chuyên nghiệp - là những yếu tố nền tảng mang lại thành công cho AIA.

“Chúng tôi đang hoàn thiện mình mỗi ngày và cố gắng đưa AIA Việt nam trở thành Công ty Bảo hiểm nhân thọ được yêu thích nhất tại thị trường Việt nam trong một tương lai không xa”, ông Stephen Clark nói.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.