Kết thúc cuộc thi Vietnam’s Got Talent: Trải mượt đường đến ước mơ

12/05/2012 08:00 GMT+7

Chưa bao giờ Việt Nam có nhiều sân chơi nghệ thuật như hiện nay, ai cũng có cơ hội tranh tài tranh sức. Thế nhưng vẫn còn quá ít cuộc thi mở rộng cho mọi lứa tuổi, không phân biệt nghề nghiệp - kể cả những số phận kém may mắn trong cộng đồng.

Cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2012 - phiên bản quốc tế và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức và được đồng hành cùng Công ty P&G Việt Nam - đã đáp ứng được yếu tố nhân văn đó. Chính vì thế, ngay từ khi khởi động đã được hầu hết các khán giả ở mọi lứa tuổi yêu thích và đón xem hằng tuần. Dù chỉ mới thực hiện mùa giải đầu tiên nhưng Vietnam’s Got Talent đã có hơn 10.000 lượt thí sinh từ nhiều tỉnh thành trong cả nước hăng hái tham gia; và đã đạt được kỷ lục rating cao nhất trong các chương trình truyền hình thực tế trong thời gian qua.

Ý nghĩa lớn nhất của cuộc thi này là tạo điều kiện nhằm khơi dậy, nuôi dưỡng và chinh phục ước mơ của các thí sinh. Vì thế, nhiều người cho biết họ không mong “đổi đời” từ giải thưởng; hoặc phải giành lấy giải nhất, nhì… bằng mọi cách mà điều quan trọng nhất với họ là cơ hội được chia sẻ ước mơ với đông đảo công chúng.

Tài năng Việt tỏa sáng tại đêm chung kết Vietnam’s Got Talent  - Ảnh: Ban tổ chức Vietnam’s Got Talent cung cấp
Tài năng Việt tỏa sáng tại đêm chung kết Vietnam’s Got Talent  - Ảnh: Ban tổ chức Vietnam’s Got Talent cung cấp
 

Với Vietnam’s Got Talent 2012, khán giả đã xúc động với những câu chuyện tưởng chừng như cổ tích, được kể lại bởi những con người đầy nghị lực. Họ đã nỗ lực vượt qua những nghịch cảnh, những gian nan trong đời thường để sống đẹp từ sự thăng hoa của ước mơ, như thí sinh Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: “Ước mơ chính là động lực để tôi phấn đấu và cố gắng sống tốt”; hay “nàng tiên cá” Hương Thảo tâm tình về kinh nghiệm sống: “Những giây phút được chia sẻ ước mơ trong cuộc thi này, tôi cũng mong muốn đem lại niềm vui cho người khác”. Thật cảm động và khâm phục “cô gái xương thủy tinh” Phương Anh, các bạn trẻ trong nhóm nhảy khiếm thính mang tên Nghị Lực… Họ là minh chứng sinh động rằng, trong đời ai cũng có ước mơ và ước mơ đó chỉ trở thành hiện thực khi được nuôi dưỡng với lòng đam mê và nghị lực bền bỉ.

 

Đông Quân - Bảo Ngọc
Các thí sinh chúc mừng cặp quán quân Đăng Quân - Bảo Ngọc. Ảnh: Ban tổ chức Vietnam's Got Talent cung cấp

 

Chương trình diễn ra trong vòng 6 tháng, từ 350 tiết mục được chọn vào vòng loại với nhiều thể loại, hình thức biểu diễn, rồi 49 tiết mục vào bán kết, 14 vào chung kết đã đem đến cho công chúng những khoảnh khắc đáng nhớ. Và từ sân chơi này, công chúng, nhất là các bạn trẻ, thấy rằng cuộc sống luôn mở ra những hướng đi tương lai cho bất kỳ ai có lòng tin và khát vọng chinh phục ước mơ. Đây là điểm khác biệt của Vietnam’s Got Talent so với nhiều cuộc thi khác.

Sự đăng quang của Đăng Quân và Bảo Ngọc trong đêm Gala vừa qua đã có sự đồng thuận gần như tuyệt đối của khán giả. Một cuộc thi với kết thúc thật đẹp, đã trải mượt đường đến ước mơ cho nhiều số phận dù họ là những con người bình thường nhất.

Mang lại sự tự tin

 

 

Không chỉ là chương trình giải trí, Vietnam’s Got Talent còn mang giá trị nhân văn khích lệ những người Việt Nam bình thường có nỗ lực, nhiệt huyết và tài năng có thể tự tin thể hiện bản thân.

Cùng với mục đích chung là tiếp thêm sức mạnh và tinh thần lạc quan cho những ai có lòng đam mê để thực hiện ước mơ của mình, 3 nhãn hàng nổi tiếng của Công ty P&G Việt Nam đã đồng hành cùng Vietnam’s Got Talent từ những ngày đầu tiên.

Đó chính là sự tự tin hiện thực hóa ước mơ với Rejoice, là tinh thần dám vượt qua thử thách của Olay, hay là sự thể hiện hết mình cùng Gillette. Trên hết, đó là khát khao mong muốn được giúp những tài năng tiềm ẩn của Việt Nam hoàn thiện vẻ tự tin bên ngoài cũng như tạo nguồn cảm hứng, mang lại sự tự tin và khơi gợi lòng can đảm chinh phục ước mơ từ chính nội lực của họ.

Huyền Trang

>> “Song sinh” dancesport: Ước mơ tạo nên tài năng
>> Quán quân Vietnam’s Got Talent ủng hộ nhóm Nghị Lực
>> Vietnam’s Got Talent: Thí sinh nói gì trước giờ G?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.