Bến xe vào mùa... tiếp sức

28/06/2013 03:10 GMT+7

Nhiều thí sinh cảm thấy yên tâm vì được tình nguyện viên của chương trình Tiếp sức mùa thi hướng dẫn tận tình ngay khi vừa đặt chân đến các bến xe TP.HCM.

Tại Bến xe miền Đông, 3 thí sinh Phan Thái Phong, Lăng Đức Trí và Lê Công Trực (quê Đắk Nông) vào TP.HCM chuẩn bị cho kỳ thi, tỏ ra rất hồ hởi khi gặp tình nguyện viên. Phan Thái Phong tâm sự: “Ba đứa tụi em là bạn bè và đều dự thi vào Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, vì vậy khi biết điểm thi tốt nghiệp là cả ba rủ nhau lên thành phố sớm để khỏi bị cập rập. Tụi em dự định tới bến xe rồi gọi xe ôm chở đi tìm chỗ trọ, nhưng không ngờ vừa bước xuống xe đã được tình nguyện viên đón tiếp nhiệt tình, hướng dẫn cụ thể về đường đi, chỗ trọ gần địa điểm thi, thật là tiện vô cùng. Em cũng đã gọi điện về quê cho ba má biết để yên tâm”.

Bến xe vào mùa... tiếp sức
Tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh tại Bến xe miền Tây - Ảnh: Lê Thanh

Còn Phan Nguyễn Hồng Kỳ (quê Phú Yên), dự thi vào Trường ĐH Tài nguyên - Môi trường, bộc bạch: “Các tình nguyện viên không chỉ là người trọ, địa điểm cần đến cho thí sinh mà còn động viên, an ủi tiếp thêm sức mạnh, nghị lực để tụi em có tinh thần, tâm thế vững vàng chuẩn bị bước vào kỳ thi thật tốt”.

Ghé qua Bến xe miền Tây vào một buổi trưa giữa tháng 6, mặc dù trời nắng chang chang như đổ lửa nhưng hễ có chuyến xe nào từ tỉnh cập bến là các tinh nguyện viên tiến lại gần xem có thí sinh nào cần giúp đỡ.

Tình nguyện viên Võ Văn Quang, Đội trưởng đội Tiếp sức mùa thi ở Bến xe miền Đông, cho rằng: “Mình đã tập huấn cho tất cả các tình nguyện viên trong đội là phải đảm bảo tất cả các thí sinh khi xuống xe đều phải được tiếp cận để hướng dẫn, hỏi thăm”.

Anh Dương Trọng Phúc, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên, học sinh TP.HCM, thông tin: Hiện trung tâm còn 28.000 chỗ trọ giá rẻ, 8.300 chỗ trọ miễn phí; 57.000 vé xe buýt dành tặng cho thí sinh.

Lê Thanh

>> Gần 10.000 sinh viên tham gia tiếp sức mùa thi
>> Huy động 35.000 thanh niên tiếp sức mùa thi
>> Tiếp sức mùa thi 2013: Nhiều hình thức sáng tạo
>> “Tiếp sức mùa thi” 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.