Phố Tây đón tết

31/12/2007 20:55 GMT+7

Những ngày cận kề năm mới, khu phố Tây, nơi tập trung nhiều người nước ngoài ở đường Đề Thám, Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) như náo nức hơn...

Những điều ước đầu năm

Phố Tây sát Tết nhộn nhịp hẳn lên, bởi vừa đón thêm một đợt khách mới: những người tranh thủ dịp nghỉ Giáng sinh và Tết đi du lịch. Buổi tối, sau một ngày lang thang dạo phố, nhiều người về lại phố Tây để đón mừng năm mới. Trong quán bar Go2 góc đường Bùi Viện - Đề Thám, cô bạn Elsa (người Pháp) đang ríu rít chuyện trò với một thanh niên điển trai. Lát sau, một nhóm nữa sà vào nhập hội. Bên ly bia, câu chuyện nổ như ngô rang. Hỏi ra mới biết, họ chung một nhóm bạn, đã hẹn gặp nhau tại TP.HCM trong dịp Tết dương lịch này. Từ Noel tới giờ, Elsa đã đi một vòng Hà Nội, Huế, Sài Gòn. Còn Ricardo và 2 người bạn nữa thì vừa tới Sài Gòn hôm qua nhưng cũng đã kịp dạo vòng vòng khám phá thành phố. Elsa cho biết: "Cảm giác chung là Tết ở Việt Nam thật vui vẻ và bình yên, tuy không nhộn nhịp như ở các nước phương Tây. Tôi biết Tết âm lịch ở đây mới là tết chính. Ước gì tôi có thể ở lại để đón Tết cổ truyền của các bạn...".


Thưởng thức các món ngon trong dịp Tết - ảnh: Khả Hòa
Không khí năm mới đã ngập tràn. Những vị khách nước ngoài dường như luôn thường trực nụ cười trên môi, gặp ai cũng "Happy New Year" dù chưa biết người đối diện đến từ nước nào. Có lẽ lời chúc mừng thay lời chào này ai cũng hiểu cả. Hai anh chị Sally và Emanuel đang ngó nghiêng tìm chỗ ngồi trong một quán cà phê ven đường đã khá đông người trên đường Bùi Viện. Anh chàng Thomas đang nhấm nháp những lát khoai tây chiên ngẩng nhìn đôi vợ chồng với 2 chiếc ba lô to đùng trên lưng, cười tươi mời họ ngồi vào chỗ trống cùng bàn. Thì ra hai vợ chồng chị Sally vừa mới từ Huế vào Sài Gòn để đón năm mới, nhưng vì nhiều khách sạn đã kín nên từ chiều tới giờ họ chưa tìm được chỗ nghỉ. Thomas chỉ cho chị Sally khách sạn mà anh đang ở, trong ngõ nhưng khá sạch sẽ. Khá mệt nhưng chị Sally vẫn hài hước: "Điều ước năm mới à? Tôi chỉ ước gì khách sạn đó còn... phòng trống!".

Lễ hội đường phố - chỉ phố Tây mới có!

Một điểm nhấn dịp Tết này ở phố Tây, đó là Lễ hội đường phố bắt đầu từ 17 giờ ngày 31.12.2007 và kéo dài tới 1 giờ sáng ngày 1.1.2008 tại đường Đề Thám (đoạn từ đường Bùi Viện đến đường Phạm Ngũ Lão), phường Phạm Ngũ Lão, Q.1. Một lễ hội đường phố đúng nghĩa, gồm có ăn uống, hát hò, nhảy múa, trò chơi đường phố... thu hút cả ngàn khách nước ngoài và người Việt tham gia. Đây là năm thứ 2 phố Tây có hoạt động này, nên lượng khách biết tiếng lễ hội mà đổ về nghe chừng còn đông hơn năm ngoái. Tại đường Đề Thám, các gian hàng ẩm thực và quà lưu niệm với các gian hàng ẩm thực dân gian của các khu phố, đoàn thể Q.1, các nhà hàng, điểm biểu diễn Bartender.

Đặc biệt, gian hàng quà lưu niệm, thư pháp thu hút rất nhiều du khách nước ngoài với tiết mục dạy và viết thư pháp. Các trò chơi dân gian khác cũng khiến mọi người tham gia nhiệt tình như biểu diễn lân sư rồng, nhảy sạp, bịt mắt đập heo đất, đi cầu khỉ, ném vòng, cờ người, tết lá dừa... Các tiết mục ca múa nhạc chào mừng năm mới như múa lân, ca nhạc dân tộc, ca nhạc quốc tế, biểu diễn hip hop... khiến đám đông cả Tây lẫn ta cùng nóng lên vì cuồng nhiệt.

Điểm thu hút đông người nhất lúc này là quán bar Allez Boo, nằm ở vị trí đắc địa được gọi vui là "ngã ba quốc tế". Các bản nhạc dance, rock liên hồi cuốn tất cả vào điệu nhảy quay cuồng. Năm mới về trên phố Tây thật vui!

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.