Thảm sát trường học ở Phần Lan, ít nhất 8 người chết

08/11/2007 01:02 GMT+7

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương khi một thiếu niên 18 tuổi xả súng tại trường Trung học Jokela ở thành phố Tuusula, miền nam Phần Lan vào hôm qua, chỉ vài giờ sau khi một đoạn phim video được đưa lên website YouTube dự báo một cuộc thảm sát trường học. Một giáo viên cho biết kẻ nổ súng là một trong những học sinh của trường.

Theo Reuters, đoạn video đưa lên YouTube cho thấy một bức ảnh tĩnh về một ngôi trường có vẻ như là trường Jokela. Bức ảnh sau đó vỡ ra từng mảnh để lộ một bức ảnh khác màu đỏ cho thấy một người đàn ông chĩa súng vào camera. Trong số những người bị bắn chết hôm qua có cả hiệu trưởng nhà trường. Giáo viên dạy lớp 8 Kim Kuru cho biết, tên sát thủ đã di chuyển "một cách bài bản" qua hành lang, gõ vào các cửa phòng và "nổ súng từ những cửa phòng đó".

Theo AP, tên sát thủ đã tự sát nhưng không chết. Cảnh sát cho biết y đã được đưa đi cấp cứu vì bị thương nặng. Cảnh sát đã bao vây trường học khi vụ việc xảy ra và một quan chức thành phố cho biết tình hình đã "ở trong vòng kiểm soát". Đây là vụ nổ súng trong trường học đầu tiên ở Phần Lan.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.