Công bố 33 kỷ lục VN và 10 kỷ lục châu Á

26/05/2012 14:44 GMT+7

(TNO) Chương trình Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 22 diễn ra vào sáng 26.5 đã công bố 33 kỷ lục Việt Nam và 10 kỷ lục châu Á được xác lập trong năm qua.

Theo đó, diễn viên Lý Hùng đã được công nhận là nam diễn viên điện ảnh đảm nhiệm nhiều vai chính trong nhiều phim Việt Nam nhất

Lý Hùng sinh năm 1969 là con trai của nghệ sĩ nhân dân Lý Huỳnh. Vai diễn đầu tiên của anh là vai nhỏ trong phim Phượng vào năm 1982.

 Lý Hùng
Lý Hùng đón nhận kỷ lục Việt Nam
- Ảnh: Thiên Hương 

Là con nhà võ lại có ngoại hình đẹp nên Lý Hùng nhanh chóng trở thành gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ.

Tính đến nay, Lý Hùng đã lập kỷ lục với vai chính trong 47 phim, đặc biệt là các phim lịch sử võ thuật, hành động như vai Trần Dũng trong phim Lửa cháy thành Đại La, vai Nguyễn Thế Trung trong Thăng Long đệ nhất kiếm, vai Ông Ích Đường trong Thanh gươm để lại… và vai diễn mới nhất là hoàng đế Quang Trung trong Tây Sơn hào kiệt.

 

Ông Biswaroop Roy Chowdhury - Tổng giám đốc Tổ chức kỷ lục châu Á - chia sẻ: “Khi sang Việt Nam lần đầu, tôi đã học được một bài học lớn lao, có thể nói là bước ngoặc trong đời tôi. Đó là khi tôi gặp Bùi Ngọc Thịnh, cậu bé khiếm thị bẩm sinh nhưng chơi được năm nhạc cụ và hát cực hay... Tuy Thịnh khuyết tật về hình thể nhưng lại không khuyết tật về tư duy. Cậu bé đã mang lời ca, tiếng đàn làm rung động trái tim mọi người”.

Cùng với Lý Hùng, 32 kỷ lục khác cũng đã được trao cho những cá nhân, doanh nghiệp, công trình… nổi bật của Việt Nam.

Một số kỷ lục đáng chú ý lần này bao gồm: Giang Quốc Nghiệp và Giang Quốc Cơ với tiết mục xiếc Sức mạnh đôi tay được nhiều giải thưởng quốc tế nhất, MC Thanh Bạch - người phổ nhạc bài thơ Xin làm lá bay theo nhiều thể loại nhất, Lý Bằng - người đầu tiên dùng tay phóng kim xuyên tấm kính thủy tinh, Hoàng Thị Minh Hồng - người Việt Nam đầu tiên đặt chân đến Nam Cực, ông Trần Công Phúc - người sưu tập quạt cổ nhiều nhất (500 chiếc),…

Ngoài ra, chương trình hội ngộ lần này còn vinh danh 10 kỷ lục châu Á tại Việt Nam trong đó kỷ lục cá nhân duy nhất được trao cho Bùi Ngọc Thịnh - cậu bé 12 tuổi bị mù chơi được bảy nhạc cụ.

Cũng trong chương trình, các kỷ lục gia Việt Nam đã mang đến nhiều tiết mục biểu diễn ấn tượng.

 


Bùi Ngọc Thịnh (12 tuổi), kỷ lục gia châu Á bị mù chơi được nhiều nhạc cụ nhất - Ảnh: Thiên Hương


Tiết mục Sức mạnh đôi tay của anh em Giang Quốc Nghiệp và Giang Quốc Cơ - Ảnh: Thiên Hương


Thanh Bạch nhận kỷ lục người phổ nhạc bài thơ Xin làm lá bay theo nhiều thể loại nhất - Ảnh: Thiên Hương


Tiết mục dùng mắt nâng vật nặng của võ sư Lý Bằng - Ảnh: Thiên Hương


Ông Biswaroop Roy Chowdhury, Tổng giám đốc Tổ chức kỷ lục châu Á, khiến nhiều người kinh ngạc khi nhớ hết dãy số đầy trên màn hình chỉ sau vài phút - Ảnh: Thiên Hương


Tiết mục song ca của chị em Thanh Hằng và Thanh Hà - Ảnh: Thiên Hương


Nghệ sĩ Mai Đình Tới trổ tài khẩy đàn bằng "bô" xe - Ảnh: Thiên Hương

Thiên Hương

>> Gặp kỷ lục gia châu Á 12 tuổi chơi 7 loại nhạc cụ
>> 10 kỷ lục Việt Nam được công nhận kỷ lục châu Á
>> Sách Việt vươn ra thế giới
>> Với cặp song sinh cao tuổi nhất Việt Nam...
>> Nhiều sự kiện trong “ngày đặc biệt”
>> Thăm cụ bà 118 tuổi
>> Cụ bà, cụ ông cao tuổi nhất hiện sống tại TP.HCM
>> Người Việt Nam đầu tiên đoạt nhiều giải thưởng nhất của các tổ chức sáng tạo KHCN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.