Bắt khẩn cấp một nghi phạm người nước ngoài lừa đảo

15/04/2014 03:30 GMT+7

Chiều 14.4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi phạm Lin Chin Sheng (tên gọi khác là A Khải, 41 tuổi, người Đài Loan, lưu trú Q.8, có 2 tiền án về tội cho vay nặng lãi và cướp có vũ khí) do liên quan đến đường dây lừa chiếm đoạt tiền qua điện thoại.

Theo cơ quan công an, giữa tháng 3.2014, A Khải đã mua 2 thẻ ghi nợ quốc tế với giá 4 triệu đồng. Sau đó, A Khải chuyển 2 thẻ ghi nợ quốc tế này sang Đài Loan cho đồng bọn thực hiện việc rút tiền - lừa chiếm đoạt được của nạn nhân ở Việt Nam. Cụ thể, ngày 8.4, đồng bọn của A Khải đã gọi vào điện thoại bàn của nhà bà V.T.H (61 tuổi, ngụ Q.6), dọa bà liên quan đến đường dây tội phạm rửa tiền quốc tế.

Hoảng sợ, bà H. đã chuyển vào tài khoản cho chúng 110 triệu đồng để giám định và hứa sau 24 giờ sẽ trả lại nếu tiền “sạch”. Sau đó, đồng bọn của A Khải ở Đài Loan đã sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế do A Khải cung cấp để rút tiền… Theo tài liệu hồ sơ trinh sát, A Khải còn có dấu hiệu liên quan đến đường dây lừa đảo quốc tế khác quy mô lớn hơn. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đàm Huy

>> Mánh lừa đoạt tiền qua điện thoại: Giả cán bộ Viện kiểm sát đi nhận tiền
>> Thêm 2 nạn nhân bị lừa tiền qua điện thoại
>> Bắt thêm 7 nghi phạm trong đường dây lừa đảo qua điện thoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.