Giữa tâm bão V-League, Kiatisak hòa mình vào màu áo trắng học trò

11/04/2021 16:40 GMT+7

Bão V-League 2021 tăng nhiệt, "trảm tướng" liên tục thì HLV Kiatisak vẫn vui vẻ hòa mình chụp ảnh, ký lưu niệm cho những đoàn học sinh áo trắng ghé Hàm Rồng kỷ niệm cuối năm học.

Những ngày đầu hè này, trung tâm bóng đá Hàm Rồng liên tục đón nhận những đoàn học sinh vào tham quan, gặp gỡ và xin chữ ký các thần tượng Kiatisak và các cầu thủ HAGL như Công Phượng, Văn Toàn...
Từ khi thành lập trung tâm bóng đá Hàm Rồng, bầu Đức đã xác định rất rõ đây không chỉ là đại bản doanh của CLB HAGL, mà còn là một điểm tham quan để người hâm mộ Gia Lai có thể đến giao lưu, gặp gỡ những thần tượng.
Nguyên tắc này đã được định ra và duy trì đến tận bây giờ, tạo thành một nét rất riêng của đội bóng phố Núi. Nói như ngôn ngữ bóng đá hiện đại thì HAGL hay Hàm Rồng là một phần của cộng đồng người dân địa phương chứ không riêng ai.
Do vậy, những đội bóng hay người nào đến ghé thăm Hàm Rồng bất kỳ mùa nào trong năm dễ dàng bắt gặp những đoàn người tham quan, học sinh, sinh viên vào thăm.

HLV Kiatisak trước trận gặp CLB Đà Nẵng

Minh Trần

Dễ nhận thấy nhất sẽ là những cặp cô dâu chú rể chọn Hàm Rồng làm điểm chụp ảnh cưới, một công đôi việc vừa có khung cảnh đẹp vừa có kỷ niệm gắn liền với bóng đá.
Cũng với nét văn hóa này, nên chỉ có HAGL đặc biệt ở chỗ cầu thủ ngôi sao như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... mở mắt bước ra khỏi phòng là vui vẻ chào hỏi, chụp ảnh với fan hâm mộ, hầu như không có khoảng cách.
Mùa bóng này, HLV Kiatisak trở lại dẫn dắt HAGL và lập tức tạo ra dấu ấn đậm nét khi giúp đội bóng phố Núi lột xác, dần tạo ra hình bóng của kẻ bất khả chiến bại tại V-League 2021.

CĐV HAGL đang sống những ngày tươi đẹp

Minh Trần

Những chiến thắng nối tiếp giúp cơn sốt bóng đá tại Pleiku bùng lên mạnh mẽ như những năm 2015, 2016. Cũng theo đó, các đoàn người vào thăm Hàm Rồng cũng ngày một nhiều và đông hơn.
Lẽ tất nhiên, trong vai trò của mình những bảo vệ Hàm Rồng khá tất bật, để làm sao vừa dung hòa nhu cầu chính đáng của người hâm mộ, vừa không ảnh hưởng đến chuyện nghỉ ngơi, tập luyện của đội bóng.
Là huyền thoại số 1 của CLB HAGL lẫn Hàm Rồng, Kiatisak hiểu nằm lòng triết lý và văn hóa bóng đá bầu Đức gửi gắm. Không bất ngờ khi người ta chứng kiến "Zico Thái" vui vẻ chụp ảnh, giao lưu và ký tặng cho người hâm mộ.

HAGL đang tăng tốc theo những bước chạy của Văn Toàn

Minh Trần

Ngay cả khi các bảo vệ cố gắng bảo đảm trật tự, không ai nhận ra một nét than phiền nào từ Kiatisak. Anh vẫn vui vẻ, kiên nhẫn đáp ứng lời đề nghị "tự sướng" hoặc ký tặng từ các bạn học sinh nhiệt tình và fan hâm mộ.
V-League 2021 đang tăng nhiệt, với mộ loạt cuộc "trảm tướng" cũng như thay máu liên tục. Nhưng qua cách điều hành nhẹ nhàng của Kiatisak, bản thân HAGL cũng cảm thấy bình tâm hơn giữa thời cuộc.
Thành bại thế nào phải đợi đến cuối mùa mới biết được, nhưng rõ ràng Kiatisak đang tạo ra những đổi thay tích cực. Vì việc những người hâm mộ tìm đến Hàm Rồng một cách nào đó cũng tạo ra lòng tự hào, trách nhiệm cho các cầu thủ nhiều năm trước buồn nhiều vì "đá cho vui".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.