Gương mặt lạ vào đội hình tiêu biểu vòng 7

06/04/2021 06:46 GMT+7

Cũng là vị trí hậu vệ trái cách đây mấy vòng xuất hiện một cánh chim lạ Lê Trung Hiếu của Hải Phòng thì ở vòng 7 V-League vừa kết thúc 2 ngày trước, đến lượt Nguyễn Công Nhật của Đà Nẵng được đa số phiếu bình chọn

Giải thích vì sao chọn Công Nhật, cầu thủ 28 tuổi, cao 1 m 73 này, chuyên gia bóng đá Đặng Phương Nam cho biết: “Tôi rất ấn tượng chiến thắng của Đà Nẵng trước Hà Nội FC, đặc biệt là hàng thủ chơi rất kín kẽ, không để nhiều khoảng trống cho các cầu thủ đội bóng thủ đô xuyên phá. Ở hành lang trái, Công Nhật chơi rất hay, không chỉ đảm bảo an toàn phòng ngự mà còn lên hỗ trợ tấn công khá tốt, đè luôn cánh phải Hà Nội FC. Trong các hậu vệ trái ở lượt này, Công Nhật đá tốt nhất so với các vị trí khác”. Cùng quan điểm, bình luận viên Ngô Quang Tùng cũng chọn Công Nhật vì: “Anh cho thấy sự tươi mới ở hành lang trái của đội bóng sông Hàn, phòng thủ ổn định, hỗ trợ tuyến tiền vệ rất hay và có những pha đi bóng và quả tạt bóng phản công luôn gây sóng gió”.
Công Nhật đúng là “cánh chim lạ” của Đà Nẵng dù anh từng đá chính ở V-League 2, 3 năm trước nhưng có lúc phong độ không đều nên mất vị trí về tay Đỗ Thanh Thịnh hay Nguyễn Phi Hoàng. Hơn nữa cầu thủ này ít nổi bật so với các vị trí trong đội hình nên cũng ít gây chú ý. Nhưng việc HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục đặt lòng tin vào anh cho thấy Công Nhật ngoài thể hình khá ổn còn là tâm lý tốt, đá tự tin và máu lửa. Trận vòng 8 tới đây khi gặp HAGL sẽ là thử thách lớn cho Công Nhật khi anh đối mặt với Văn Toàn.

Quế Ngọc Hải vẫn chỉ huy xuất sắc hàng thủ

Minh Tú

Trong cuộc bầu chọn vòng 7, tỷ lệ cầu thủ trúng các vị trí ở các đội tương đối đồng đều nhau. Ngoài Công Nhật, Đà Nẵng còn có Đặng Anh Tuấn, tiền vệ đội trưởng, người đã mở tỷ số vào lưới Hà Nội. Viettel trong chiến thắng trước Sài Gòn FC cũng có 2 cái tên chơi hay lọt vào đội hình tiêu biểu là thủ môn Nguyên Mạnh và trung vệ Quế Ngọc Hải. Tương tự Bình Định xuất sắc thắng TP.HCM tại sân Thống Nhất có 2 cái tên quá ấn tượng là hậu vệ phải Hồ Tấn Tài và tiền đạo Rimario, 3 đội bóng Than Quảng Ninh có tiền vệ Hải Huy tiếp tục được bầu, Thanh Hóa với Hoàng Đình Tùng người góp công lớn giúp đội bóng xứ Thanh ngược dòng quật ngã Hà Tĩnh và đặc biệt Nam Định thắng SLNA ở phút cuối với cái tên trung vệ Lâm Anh Quang xứng đáng vào đội hình tiêu biểu.

Niềm vui của Lâm Anh Quang

Hồ Tấn Tài tiếp tục chơi quá hay bên hành lang phải

Đặng Anh Tuấn, nhạc trưởng xuất sác của Đà Nẵng

Đông Nghi

Hoàng Đình Tùng của Thanh Hóa

Minh Tú

Cuối cùng HAGL vẫn có 2 suất trong đội hình tiêu biểu nhưng không áp đảo như các vòng trước. Văn Toàn vẫn đương nhiên có mặt ở hành lang phải, người còn lại chính là tiền đạo Washington Brandao. Cả hai là tác giả cùa 2 bàn thắng trên sân Lạch Tray giúp đoàn quân phố núi tiếp tục bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng V-League 2021.

Brandao của HAGL

Minh Hoàng

Rimario của Bình Định

Ngọc Hạnh

Như vậy, đội hình tiêu biểu vòng 7 là: thủ môn Trần Nguyên Mạnh (Viettel), hậu vệ phải Hồ Tấn Tài (Bình Định), trung vệ Quế Ngọc Hải (Viettel), Lâm Anh Quang (Nam Định), hậu vệ trái Nguyễn Công Nhật (Đà Nẵng), tiền vệ Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Đặng Anh Tuấn (Đà Nẵng), Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh), Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa), tiền đạo Rimario (Bình Định), Brandao (HAGL).
 
Đội hình tiêu biểu V-League do Hội đồng bình chọn báo Thanh Niên bình chọn từng vòng nhằm cổ vũ cho cuộc thi 'Sôi động cùng V-League' do báo Thanh Niên tổ chức. Tham gia bình chọn có các chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, Lưu Ngọc Hùng, các bình luận viên nổi tiếng Vũ Quang Huy, Ngô Quang Tùng, Đặng Phương Nam, Huỳnh Sang và các nhà báo thể thao Quang Tuyến, Quang Huy, Quốc Việt

Văn Toàn vẫn chơi quá hay

Minh Tú

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.