Khi người trẻ chuyên nghiệp

17/08/2012 03:00 GMT+7

Diễn viên chưa phải chuyên nghiệp, đạo diễn còn đang học nghề, nhưng Góc phố danh vọng (13 - 16.8 tại L’Espace, Hà Nội) tươi mới và có sự bài bản trong vận hành từ casting đến truyền thông, tập dượt, tài trợ.

Cặp chân thon dài hở hết mức có thể dưới chiếc váy ngắn đi ngược ánh sáng hắt ra từ chiếc ô tô sang trọng. Rồi cũng cặp chân đó vươn lên thẳng tắp trên một tấm đệm phong cách châu u cổ điển. Những ẩn dụ hình ảnh gợi đến tiền, rất nhiều tiền. Đấy là Roxanne Trinh thách thức tò mò của nhiều người trong video về phần casting của Góc phố danh vọng.

Nàng có hình ảnh riêng qua tranh vẽ, được quảng bá bài bản từ khi mới chỉ là nhân vật trong kịch bản, trước khi từng bước hình thành qua nhiều buổi tập trong căn nhà sâu tít trong một ngõ dài. Góc phố danh vọng có một nhóm truyền thông riêng của mình, có Công ty truyền thông Le Bros làm bảo trợ thông tin. Có tới hơn 70 bộ trang phục trong vở diễn là của nhà thiết kế Kelly Bùi.

Roxanne Trinh hát với những chú chim non - Ảnh: Tuấn Đào
Roxanne Trinh hát với những chú chim non - Ảnh: Tuấn Đào
 

Cả vở nhạc kịch là một câu chuyện cổ tích kể kiểu Mỹ. Một con tuần lộc ăn trộm đũa thần của ông già Noel đời thứ mười mấy trốn xuống trần. Yêu một thiếu nữ đang ngày đêm mong nổi tiếng, nó dùng tiền cướp nàng trên tay anh người yêu hiền lành cam chịu lâu năm. Cuộc sống buồn bã bị giam hãm trong lâu đài khiến nàng hiểu ra mình cần gì...

Cũng với phong cách Mỹ, các nhân vật linh hoạt trong những biểu đạt hình dáng, ngôn từ thời đại “sát thủ đầu mưng mủ”. Ông già Noel sành điệu với đôi kính đen hàng hiệu. Cô gái xinh đẹp, phù phiếm muốn có người đủ giàu và đủ yêu mình để chia sẻ sự giàu có nhất định phải tên là Trinh. Cuộc thi với giải thưởng lớn có giải nhất do chính người tài trợ chọn chứ không cần công bằng… Những chi tiết nhỏ đủ khiến câu chuyện linh hoạt mà không khiên cưỡng.

m nhạc được chọn theo hướng những gì khán giả Việt dễ nghe, dễ chấp nhận. Những đoạn trích kinh điển trong nhạc kịch Chicago, Phantom of the Opera và Moulin Rouge. Nhiều bài hát thống trị trên các bảng xếp hạng của những Britney Spears, Lady Gaga, Beyoncé gần như giữ nguyên tinh thần của bài hát, với lời Việt do Phi Anh viết lại. Tổng đạo diễn Phi Anh - từng học nghệ thuật tại Mỹ và đoạt nhiều giải thưởng nghệ thuật tại Singapore luôn để nhóm diễn viên tự đề nghị cách diễn cho mỗi nhân vật cụ thể.

Góc phố danh vọng không giấu được sự chưa hoàn thiện của đạo diễn, nghệ sĩ biểu diễn. Nhưng “góc phố” ấy cũng cho thấy sự bài bản trong từng công đoạn vận hành một vở diễn, để từ đó mỗi nghệ sĩ biểu diễn và cả đạo diễn tiếp tục đi, tiếp tục trưởng thành.

Trinh Nguyễn

>> Bế mạc "Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc
>> Bí mật vườn Lệ Chi tái diễn trên sân khấu lớn
>> Bươm bướm, lợn, cá lóc lên sân khấu cùng Mr Đàm
>> Sẽ có giải thưởng báo chí về sân khấu
>> Bất hợp lý xã hội hóa sân khấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.