Đích ngắm của Windows 8

21/05/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa đăng tải một bài viết trên trang blog của hãng, qua đó nhìn lại lịch sử phát triển của hệ điều hành Windows cũng như chỉ ra những mục tiêu trong tương lai.

(TNO) Microsoft vừa đăng tải một bài viết trên trang blog của hãng, qua đó nhìn lại lịch sử phát triển của hệ điều hành Windows cũng như chỉ ra những mục tiêu trong tương lai.

Theo Slashgear, từ những ngày đầu của phiên bản Windows thứ nhất (hay còn gọi là Windows 1, ra mắt tháng 11.1985 - PV), thời điểm mà ý tưởng về một thiết bị trỏ chuột cho máy tính được cho là không hữu ích và bất tiện, cho đến hiện nay khi mà những "chú chuột" một lần nữa bị xem là không cần thiết (bởi sự xuất hiện của công nghệ điều khiển cảm ứng), đã có nhiều thay đổi trong cách thức mà người dùng tương tác với máy tính.

Lẽ đó, sau khi phân tích mọi yếu tố, Microsoft đã xác định được đâu là xu hướng thông dụng nhất hiện nay.

Theo Microsoft, vào thời điểm hiện tại, việc một chiếc máy tính không được kết nối internet liên tục là điều hết sức kỳ quặc, trong khi đó người dùng sử dụng máy tính cá nhân như một thiết bị "xã hội" và máy tính xách tay nhanh chóng trở nên thông dụng hơn máy tính để bàn.

Và cuối cùng, sau khi tổng hợp mọi tính năng cũng như nhu cầu sử dụng từ phía người dùng, Microsoft đã đề ra 7 mục tiêu chính cho hệ điều hành Windows 8 sắp ra mắt.

Cụ thể, các mục tiêu đó là:

1. Hoạt động nhanh và dễ thay đổi, tùy chỉnh

2. Thời gian sử dụng pin lâu

3. Sự đa dạng các ứng dụng chạy nền Windows 8

4. Các giao diện nội dung (tile) dạng trực tuyến

5. Tiết kiệm thời gian

6. Trải nghiệm chuyển đổi giữa các máy tính cá nhân (PC)

7. Biến PC trở thành một thiết bị, chứ không phải là máy vi tính (computer)

Nhiều khả năng, Windows 8 sẽ lên kệ trong quý 4 năm nay và thích hợp nhất là trong tháng 11 tới, thời điểm mà dòng máy tính bảng sử dụng bộ xử lý Intel chạy hệ điều hành này được các hãng sản xuất bán ra thị trường.

An Huy

>> Windows 8 sẽ không sử dụng giao diện Aero Glass
>> Windows 8 tăng tính năng giám sát trẻ em
>> Microsoft siêu khuyến mãi Windows 8
>> Windows 8 lên kệ vào tháng 11.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.