Hà Nội FC, Sài Gòn FC phải đá AFC Cup trên sân khách

03/03/2021 08:57 GMT+7

Vì dịch bệnh Covid-19, 2 đại diện bóng đá Việt Nam góp mặt ở AFC Cup 2021 là Hà Nội FC và Sài Gòn FC phải đá vòng đấu bảng tập trung trên sân khách từ ngày 22 - 28.6.

Sài Gòn FC thiết tha xin đăng cai bảng H tại sân Thống Nhất nhưng không thành công. Lý do là AFC muốn rút ngắn số ngày cách ly y tế của các đội trước trận đầu tiên là 4 ngày trong khi quy định bắt buộc cách ly của Việt Nam là 14 ngày. Singapore được chọn làm nơi đăng cai bảng H, vì thế thầy trò HLV Shimoda Masahiro (Sài Gòn FC) phải đến đây tranh tài với các đối thủ gồm CLB Kedah (Malaysia), Lion City Sailors (Singapore) cùng 1 đội thắng ở play-off. Mất điểm tựa sân nhà nhưng cơ hội đi tiếp của Sài Gòn FC khá cao bởi các đối thủ không quá mạnh.
Trong khi đó, Hà Nội FC nằm ở bảng G với CLB Bali United (Indonesia), Boeung Ket (Campuchia) và 1 đội thắng ở play-off. Đến hôm qua bảng đấu này vẫn chưa xác định địa điểm tổ chức, Hà Nội FC cũng không có ý định đăng cai nên Nguyễn Quang Hải cùng các đồng đội sẽ phải thi đấu tập trung trên sân khách. Các đối thủ của bảng đấu này cũng không phải là thử thách quá lớn với Hà Nội FC cho mục tiêu đi tiếp.
Các năm trước, AFC Cup đấu theo thể thức sân nhà - sân khách nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên năm nay phải đá tập trung. 3 đội xếp nhất 3 bảng của khu vực Đông Nam Á cùng đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào bán kết, chung kết. Đội vô địch khu vực Đông Nam Á sẽ đá bán kết, chung kết liên khu vực, chung kết. Trong lịch sử, Việt Nam có 2 đại diện vào đến chung kết liên khu vực là Bình Dương và Hà Nội FC.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.