Chậm nộp báo cáo quyết toán sẽ không được giao dự án mới

14/02/2014 18:54 GMT+7

(TNO) Ngày 14.2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã có công văn yêu cầu đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn nhà nước.

UBND TP cũng yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương thực hiện kiểm tra các dự án đầu tư sử dụng vốn nhà nước đã hoàn thành bàn giao, đưa vào sử dụng từ năm 2005 đến nay chưa thực hiện quyết toán; xác định rõ nguyên nhân chậm quyết toán, những khó khăn vướng mắc cụ thể của từng trường hợp, đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn, báo cáo người quyết định đầu tư, ban chỉ đạo quyết toán để khẩn trương xử lý dứt điểm.

Các chủ đầu tư phải đồng thời chịu trách nhiệm toàn bộ về việc quyết toán dự án hoàn thành theo quy định. Đối với các dự án hoàn thành chậm nộp báo cáo quyết toán từ 24 tháng trở lên, chủ đầu tư, ban quản lý dự án phải báo cáo rõ nguyên nhân dẫn đến chậm trễ, làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân có liên quan để cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý vi phạm.

Từ năm 2014 trở đi, TP.HCM sẽ không giao dự án đầu tư mới cho chủ đầu tư, ban quản lý dự án có dự án chậm nộp báo cáo quyết toán từ 12 tháng trở lên. Không cho phép nhà thầu đang có hợp đồng vi phạm qui định về thời gian lập hồ sơ quyết toán hợp đồng được tham gia đấu thầu dự án mới.

Đình Sơn - Đình Phú

>> Bầm dập quyết toán thuế
>> Bắt đầu quyết toán thuế thu nhập cá nhân
>> Tạm dừng giao đất, cấp dự án mới tại H.Từ Liêm
>> Chậm triển khai dự án môi trường, một doanh nghiệp bị phê bình
>> Ngành công nghiệp thu hút thêm 8 dự án mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.