Tử hình kẻ giết em của người tình

20/12/2011 16:24 GMT+7

(TNO) Ngày 20.12, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Trình (26 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

(TNO) Ngày 20.12, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Trình (26 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Đầu năm 2009, N.T.M.T quen biết và có tình cảm với Trình. Thấy Trình có nhiều biểu hiện không thành thật, không nghề nghiệp lại lười lao động nên N.T.M.H (em của T.) khuyên can T. nên chia tay Trình. Ngày 4.8.2010, biết T. về quê, Trình đã đến nhà trọ của hai chị em H. ở TP.HCM.

Lúc sau, H. về thấy Trình đang ngồi cắt trái cây và xem tivi ở trong phòng ngủ liền nói chuyện dẫn đến cãi nhau. Trình dùng dao Thái Lan đâm vào hông phải làm H. té ngã xuống nền nhà. Nghe H. kêu cứu, Trình liền bóp cổ H. cho đến khi nạn nhân tử vong.

Sau đó, Trình lấy đi một chiếc xe gắn máy hiệu Attila và tất cả nữ trang trên người H. gồm: 14 chiếc vòng vàng, 1 chiếc nhẫn đeo tay, 1 chiếc lắc vàng và 1 điện thoại di động.

Trình khóa cửa mang đi bán 14 chiếc vòng vàng cướp được cho tiệm vàng trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình, TP.HCM) với giá hơn 10 triệu đồng; đem cầm chiếc xe Attila tại tiệm cầm đồ trên đường Lê Đại Hành (quận 11, TP.HCM) với giá 8 triệu đồng…

Kế đó, Trình dùng số tiền có được mua một chiếc xe gắn máy Attila khác đứng tên em ruột để sử dụng và chạy về An Giang gặp T. như không có gì xảy ra.

Trưa 6.8.2010, T. và Trình đến nhà trọ. Thấy cửa ngoài bị khóa, T. gọi thợ sửa khóa đến mở thì phát hiện H. đã chết nên trình báo công an.

Qua điều tra, xác minh, Công an phường Tân Sơn Nhì và Công an quận Tân Phú mời Trình lên làm việc ngay trong ngày (6.8), Trình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Lê Nga

>> Án tử hình cho kẻ giết vợ dã man
>> Tổ chức giết người để xù nợ
>> Đánh người, lãnh án tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.