Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Mỹ

17/08/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn đã bắt đầu chuyến thăm Mỹ vào hôm 16.8 và sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel vào ngày 19.8, theo thông báo của Lầu Năm Góc.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn đã bắt đầu chuyến thăm Mỹ vào hôm 16.8 và sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel vào ngày 19.8, theo thông báo của Lầu Năm Góc.

Ông Thường Vạn Toàn đã đến Hawaii hôm 16.8 và có cuộc gặp với đô đốc Samuel J. Locklear III, Chỉ huy Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, trước khi đến bang Colorado để thăm Bộ tư lệnh phương Bắc vào cuối tuần này.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Steve Warren cho biết ông Thường sẽ hội đàm với ông Chuck Hagel tại Lầu Năm Góc vào ngày 19.8.

Theo một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ, hai nhà lãnh đạo quốc phòng sẽ thảo luận một loạt các vấn đề khác nhau, gồm quan hệ Trung - Mỹ, quan hệ quân sự song phương cũng như các vấn đề khu vực.

Theo AFP, các chủ đề của cuộc hội đàm nhiều khả năng sẽ bao gồm chương trình hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên, tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và các nước láng giềng ở biển Đông và biển Hoa Đông.

Những lo ngại của Mỹ về hoạt động gián điệp mạng của Trung Quốc dự kiến cũng sẽ được nhắc đến trong cuộc họp.

Cuộc gặp giữa ông Thường và ông Hagel sẽ “cho phép hai nhà lãnh đạo có cơ hội trao đổi thẳng thắn quan điểm về nhiều vấn đề trong quan hệ Mỹ - Trung”, theo một quan chức quốc phòng Mỹ.

Sơn Duân

>> Không quân Mỹ dùng căn cứ Ấn Độ do thám Trung Quốc
>> Công ty quốc phòng phương Tây không tiếp khách Trung Quốc
>> Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Hoa Đông
>> Trung Quốc 'ngán' máy bay tàng hình của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.