Giải cứu người nặng 610 kg

21/08/2013 10:59 GMT+7

(TNO) Chính quyền thành phố Jizane, miền nam Ả Rập Xê Út phải điều động một đội cứu hộ với các loại máy chuyên dụng để đưa anh Khalid bin Mohsen Shaari, nặng 610 kg, đến bệnh viện.

(TNO) Chính quyền thành phố Jizane, miền nam Ả Rập Xê Út phải điều động một đội cứu hộ với các loại máy chuyên dụng để đưa anh Khalid bin Mohsen Shaari, nặng 610 kg đến bệnh viện, tờ Le Figaro ngày 20.8 đưa tin.

Đội cứu hộ phải phá một phần nhà mới đưa được anh thanh niên 20 tuổi này ra khỏi phòng. Sau đó, anh được đưa thẳng từ lầu 2 xuống mặt đất bằng một loại xe nâng hàng, rồi được máy bay chuyển đến một bệnh viện ở thủ đô Riyadh.

'Giải cứu' người 610 kg
Nhóm cứu hộ phải dùng xe nâng hàng để đưa anh Khalid bin Mohsen Shaari ra khỏi nhà - Ảnh: Reuters

Với trọng lượng thuộc hàng “top” thế giới, Khalid bin Mohsen Shaari không thể ra khỏi nhà từ khoảng hai năm rưỡi nay do mất khả năng vận động.

Hiện vẫn chưa có thông tin về phương pháp điều trị dành cho Khalid bin Mohsen Shaari. Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương, tại bệnh viện anh này được chuyển đến, gần đây các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ 80 kg mỡ thừa trong bao tử một bệnh nhân béo phì.

Tỷ lệ béo phì tại Ả Rập Xê Út hiện lên đến 30%. Không riêng nước này, những năm gần đây, tình trạng “quá khổ” đang tăng nhanh ở nhiều quốc gia.

Các nhà khoa học nhận định nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nói trên là do ngày càng có nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, có lối sống văn phòng, ít vận động, chuộng dùng xe hơn đi bộ, không dành thời gian tập thể thao…

Lan Chi

>> Thiếu ngủ có thể dẫn đến béo phì
>> Béo phì và bệnh về gan
>> Béo phì gây loãng xương
>> Tại sao béo phì ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.