Cô Tấm giữa đời thường

13/10/2012 03:10 GMT+7

Hơn 2 năm qua, Đoàn Thị Trinh (học lớp 10A5 Trường THPT Phù Mỹ 1, thị trấn Phù Mỹ, H.Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) tự nguyện chăm sóc, quét dọn, nấu cơm… giúp một cụ già hàng xóm neo đơn.

Cụ Phạm Thị Mân (93 tuổi, ở thôn Bình Tân Tây, xã Mỹ Hiệp, H.Phù Mỹ) lấy chồng năm 19 tuổi. Vợ chồng cụ có 2 người con nhưng đều bị tật nguyền chết từ nhỏ. Sau đó, chồng cụ là ông Nguyễn Đình Chí tập kết ra miền Bắc rồi không trở về. Để bớt cô đơn và có chỗ dựa khi về già, cụ Mân xin một người con nuôi. Nhưng người con nuôi cũng mất khi mới hơn 8 tuổi. Cụ Mân sống một mình hơn 50 năm qua.

Cô Tấm giữa đời thường 
Trinh đang chăm sóc cụ Mân - Ảnh: Hoàng Trọng

Những tưởng cụ Mân sẽ sống nốt phần đời còn lại cô đơn trong căn nhà tình thương và số tiền 180.000 đồng/tháng do nhà nước hỗ trợ thì bất ngờ “cô Tấm” Đoàn Thị Trinh xuất hiện. Cụ Mân tâm sự: “Nếu không có tình thương của hàng xóm và bé Trinh thì không biết tôi sẽ sống ra sao? Trinh giỏi và ngoan lắm. Nó giúp tôi đủ việc. Có con bé, tôi có người trò chuyện, ngôi nhà cũng ấm áp hẳn lên”.

Hàng xóm của cụ Mân cho biết dù không phải ruột thịt nhưng Trinh vẫn tự nguyện giúp cụ hơn 2 năm nay. Dù trời nắng hay mưa, khi cụ Mân khỏe hay ốm, mọi việc trong nhà đều một tay Trinh đảm nhận. Trinh còn giúp cụ Mân nuôi gà, vận động hàng xóm đóng góp gạo, thức ăn giúp cụ. Trinh tâm sự: “Thấy bà Hai (cụ Mân) già cả lại sống neo đơn, cuộc sống khó khăn nên em thường ghé thăm, giúp đỡ. Công việc cũng không có gì nặng. Mỗi khi ở nhà bà Hai chuẩn bị về, thấy bà buồn, em thương lắm. Tuổi già, đêm hôm mưa gió, biết bao nhiêu chuyện phải lo”.

Trinh được Ban Giám hiệu Trường THCS Mỹ Hiệp (H.Phù Mỹ) biểu dương, tặng khen gương người tốt việc tốt. Trinh dùng số tiền thưởng này mua áo và thức ăn giúp cụ Mân. Noi gương Trinh, nhiều bạn cùng xóm như Phan Thị Loan (học sinh lớp 8 Trường THCS Mỹ Hiệp), Võ Thị Thủy Tiên (học sinh lớp 4 Trường tiểu học số 3 Mỹ Hiệp)… cũng thường đến nhà giúp đỡ cụ Mân.

Hoàng Trọng

>> “Thiên đường” của những cụ già neo đơn
>> Tặng nhà tình thương
>> Tặng nhà tình thương
>> Tặng nhà tình thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.