Sống cùng chân dài, người mẫu Việt - Kỳ 3: Chân dài và đại gia, ai săn ai?

26/03/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Tôi đã tìm gặp khá nhiều 'chân dài', từ những cô còn vừa chập chững vào nghề cho đến những chân dài đã sành sỏi. Dĩ nhiên, hiếm có cô nào nhận rằng mình cặp kè, dựa dẫm đại gia mà bản thân họ đều có lý lẽ riêng.

(TNO) Tôi đã tìm gặp khá nhiều "chân dài", từ những cô còn vừa chập chững vào nghề cho đến những chân dài đã sành sỏi. Dĩ nhiên, hiếm có cô nào nhận rằng mình cặp kè, dựa dẫm đại gia mà bản thân họ đều có lý lẽ riêng.

>> Sống cùng chân dài, người mẫu Việt - Kỳ 1: Thay đồ, vô tư đi!
>> Sống cùng chân dài, người mẫu Việt - Kỳ 2: 'Cuộc chiến' bùa ngải


Một người mẫu tranh thủ "tuốt lại nhan sắc" trên xe - Ảnh: Thiên Hương

Những bữa tiệc 'người'

H., người mẫu tự do, từng có thời làm việc dưới tay ông bầu X. Xuất thân là một cô gái miền Tây, dù chiều cao không quá nổi bật nhưng với vóc dáng trời cho, H. được ông bầu "chiếu cố" và cho góp mặt trên một vài sàn diễn nhỏ.

H. kể: "Một lần, ông bầu cho tôi cùng vài chị người mẫu nổi tiếng khác theo tháp tùng tại một sự kiện. Đó là một bữa tiệc rượu với sự tham gia của khá nhiều người giàu có. Sau khi catwalk vài đường chiếu lệ, tôi được ông bầu gọi đến tiếp một người được giới thiệu là đại gia trong ngành thủy sản. Nói được mấy câu, ông ấy bắt đầu... thả dê. Lúc đó tôi thấy mình bị xúc phạm ghê lắm nên đùng đùng bỏ về. Sau đó tôi mới biết một số show diễn thực tế là những bữa tiệc chọn người đẹp trá hình của các đại gia. Họ xem chúng tôi trình diễn thực chất là để chọn "đào". "Đào" nào "ngon", được đại gia ưng ý thì ra hiệu cho ông bầu dắt đến... Đó là lí do vì sao tôi quyết định chuyển sang làm người mẫu tự do".


Nghề người mẫu nhiều cạm bẫy và đầy cám đỗ - Ảnh: Độc Lập

T. bảo nhiều cô khoe được bạn trai đại gia chiều chuộng, "cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa" nhưng thực tế đi diễn xong đều phải tự đón taxi về bởi "bạn trai" của họ đa phần là các ông có vợ hoặc còn lằng nhằng với những cô khác nữa. Chuyện đánh ghen trong giới cũng từ đó mà ra.

Có đại gia từng cặp kè hết chân dài này đến chân dài khác và các cô này đều... biết rõ nhau. Thế mới có chuyện cô người mẫu Y. đùng đùng nổi giận, chửi thẳng mặt một cô người mẫu trẻ khác ngay hậu trường một show diễn quảng cáo vì dám "quyến rũ" bạn trai của mình.

 

Gắn mác người mẫu để săn đại gia

Q., cô người mẫu cũng thuộc hàng có tên tuổi trong giới, cho biết: "Nhóm người mẫu diễn thời trang còn đỡ vì ít nhiều còn có đam mê nghề nghiệp. Một số cô chân dài, gương mặt xinh xắn nhưng chủ yếu chỉ đi diễn sự kiện, làm người mẫu ảnh thôi cũng gắn mác người mẫu và nâng giá mình bằng chính cái mác này để săn đại gia".

Trong giới cũng từng rộ lên nhiều vụ người mẫu nổi tiếng bị đánh ghen tại nhà hoặc quán bar vì có quan hệ với người đã có vợ.

Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng

Trên taxi trở về sau chuyến đi diễn, người mẫu Lê Thị Phương thở dài: "Những lúc về mệt thế này, không có bạn trai đưa đón, lại thấy tủi thân. Nhớ lúc trước có bạn trai, anh ấy đến tận nơi diễn để đưa đón em...".

Từng được biết đến với biệt danh "gái quê" khi tham gia Vietnam's Next Top Model 2011, Lê Thị Phương hiện đang là một người mẫu tự do. Cô đã ly hôn chồng và vào TP.HCM lập nghiệp gần 2 năm nay.

Lê Thị Phương cho biết: "Sau khi được biết đến, tôi bắt đầu nhận khá nhiều lời "gợi ý". Họ xin số điện thoại từ bạn bè tôi rồi nhắn tin gạ gẫm, rủ đi du lịch, đi công tác chung, đi mua sắm. Có người rủ tôi đi chơi nhưng tôi bảo tôi có bạn trai rồi thế là họ cay cú hỏi: "Không cần kiếm thêm tiền à".


Chân dài thường mang tiếng cặp với đại gia - Ảnh: Độc Lập

Cũng giống như Lê Thị Phương, nhiều chân dài khác, đặc biệt là những cô có nhan sắc, vẫn thường xuyên nhận được những tin nhắn gạ gẫm, những lời hứa hẹn "có cánh" như thế.

Sống trong một môi trường đầy cám dỗ, đôi lúc sự yếu đuối, cảm giác cô đơn lại trở thành "chất xúc tác" khiến các cô gái dễ dàng sa ngã. Người ta thường bảo: "Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng". Một số người mẫu vì không cưỡng lại được sự cám dỗ vật chất đã sa chân và trượt dài...

Một dạo, dư luận xôn xao trước thông tin một số chân dài, người đẹp dính vào đường dây mua bán dâm. Hình ảnh người mẫu cũng vì thế mà càng trở nên xấu đi trong mắt nhiều người.

Dù không dính líu đến nhưng Lê Thị Phương cho biết cũng vì chuyện này mà gia đình cô không cho cô theo nghề này nữa. "Trong khoảng thời gian đó, tôi đã ăn thật nhiều để tăng cân, để có can đảm mà... bỏ nghề nhưng rồi không làm được. Tôi quyết định phải chứng minh cho gia đình thấy nghề nào, môi trường nào cũng có người này người kia. Không thể nói cứ chân dài là cặp đại gia, cứ người mẫu là nhắc đến những cụm từ không hay ho", Phương nói.

Cô người mẫu có cách nói chuyện đậm chất "gái quê" này đôi khi bộc bạch những suy nghĩ chẳng "quê" tí nào: "Làm trong môi trường này là như thế. Nếu mình chấp nhận những lời gạ gẫm này rồi thì sẽ quen... Lần đầu có thể là 2.000 USD rồi khi túng thiếu, kẹt tiền 500.000 đồng cũng nhận lời, có khác nào gái gọi. Với tôi, nếu yêu nhau thì lên giường cũng chẳng sao nhưng tôi không bao giờ lên giường vì tiền. Nhà tôi từng là nhà nghèo nhất một khu nhưng nhờ sự lao động cần cù của bố mẹ, bây giờ gia đình tôi được xem là đứng đầu một khu. Tôi luôn tự nhủ bố mẹ đã đi lên từ hai bàn tay trắng còn mình có điều kiện, có tương lai mà không sống tốt thì thật tệ".

Có một cô người mẫu từng nói với tác giả bài viết rằng: "Nếu người yêu chị có điều kiện, tặng chị những món quà đắt tiền, không lẽ chị không nhận. Đó là chuyện bình thường chứ đâu phải vụ lợi. Khi họ đã ở đẳng cấp nào rồi thì họ cũng cần người yêu cùng đẳng cấp. Người ta thường nghĩ xấu khi nói về người mẫu và đại gia nhưng miễn sao họ yêu thương nhau là được rồi. Tôi thấy chuyện tặng nhà, tặng xe là bình thường. Mỗi người đều có cuộc sống riêng. Nói xấu là cách người khác kiềm hãm sự ganh tị thôi".

Thôi thì xin tạm mượn lời người mẫu Lan Khuê để kết lại: "Hoàn cảnh chỉ là một phần, bản tính mới là quyết định. Sống trong môi trường này, dĩ nhiên có rất nhiều cám dỗ, quan trọng là mình phải suy nghĩ thật kỹ...".

Cùng xem lại quá trình "lột xác" của nữ người mẫu Việt:


Thực hiện đồ họa: Trần Ka - Nội dung: Thiên Hương - Dàn dựng:Thanh Hải

Thiên Hương

>> Nhiều người mẫu mực, hiếu thảo được khen thưởng
>> Chuyện tình chàng tí hon và nàng người mẫu
>> Người mẫu hay hình mẫu ?
>> Người mẫu có cột sống chữ S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.