HAGL: HLV Kiatisak kỳ vọng và âu lo về Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thanh

21/01/2021 15:06 GMT+7

HAGL trở về sân nhà Pleiku với tham vọng lấy trọn 3 điểm đầu tiên của V-League 2021, nhưng HLV Kiatisak vẫn có những điểm sầu lo dù đội khách SLNA không có lực lượng mạnh nhất.

Ở trận ra quân gặp Sài Gòn trên sân Thống Nhất, HAGL đã thua 0-1 trong thế trận chơi không tồi. Họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng thúc thủ vì một sai lầm duy nhất.
Đó là trận đấu HAGL không có sự phục vụ của hậu vệ trái Nguyễn Phong Hồng Duy và nhạc trưởng Tuấn Anh ở giữa sân. Sang hiệp 2, HAGL còn mất hậu vệ phải Vũ Văn Thanh bị căng cơ rời sân phút 61.

Tuấn Anh, Hồng Duy trở lại, Kiatisak có đội hình mạnh nhất gặp SLNA

Được tung vào sân đá chính từ đầu thế chỗ Hồng Duy, Kiên Quyết đã chơi khá nỗ lực nhưng chủ yếu trong vai trò phòng ngự và hiếm khi vượt qua vạch ngang giữa sân.
Trong nhiệm vụ chính là phòng thủ, anh được trung vệ dập lệch trái Văn Việt hỗ trợ khá nhiều. Đến cuối trận, khi HAGL cần toàn lực dâng cao tìm bàn gỡ thì Đức Lương được tung vào sân.

Trung vệ Kim Dongsu trong một pha phá bóng bổng trận gặp Sài Gòn FC

Độc Lập

Đó là thời điểm HAGL tung ra được rất nhiều đường tạt nguy hiểm để đưa bóng vào trong khu vực cấm địa của Sài Gòn FC nhờ cái chân trái của Đức Lương, tiếc là Brandao không thể tận dụng thành công.
Có một điều chắc chắn, HAGL và HLV Kiatisak sẽ phải sẵn sàng tâm lý đối mặt với một hàng thủ nhiều tầng, có khả năng đeo bám rất dai dẳng và khó chịu mang tên SLNA.

Lương Xuân Trường căng mình giành vị trí chính thức ở tuyến giữa HAGL

Một thuận lợi cho HAGL là SLNA sẽ vắng thủ lĩnh hàng phòng ngự, khi đội trưởng Hoàng Văn Khánh vẫn còn chịu án treo giò sau chiếc thẻ đỏ nhận trong hiệp 1 trận hòa Bình Định 1-1 ngày ra quân.
Trong đội hình của SLNA lúc này chỉ còn trung vệ Thế Nhật và tài năng trẻ Thái Bá Sang. Nhưng nhìn cách SLNA chỉ còn 10 người vẫn dồn ép và có bàn gỡ trước Bình Định sẽ thấy HAGL chắc chắn không dễ đá chút nào trên sân nhà Pleiku.

Kiên Quyết (phải) và Văn Việt (trái) trong trận HAGL gặp Sài Gòn FC

Độc Lập

Có mặt trong lễ trao giải fair-play trưa 20.1, nhưng khả năng Hồng Duy có thể đá chính trước SLNA vào ngày mai, 22.1, vẫn là để ngỏ. Anh bị hốc khá nhiều sau ca ngộ độc thực phẩm và chỉ mới tập lại được 1 buổi cùng HAGL.
Tùy theo biểu hiện của Hồng Duy trong buổi tập cuối cùng vào chiều nay mà HLV Kiatisak sẽ tính toán sử dụng anh cho trận tới, trong khi Kiên Quyết sẽ cạnh tranh cùng Đức Lương cho một suất đá chính.
Một kịch bản đang được tính tối là Hồng Duy có thể sẽ vào sân từ hiệp 2 khi cần đẩy cao tốc độ trận đấu. Còn ở cánh đối diện, Dụng Quang Nho có khả năng đá chính từ đầu thay đàn anh Vũ Văn Thanh bị căng cơ.
Đây là vị trí sở trường của cầu thủ trẻ từng đeo băng đội trưởng U.22 Việt Nam và thực tế anh đã cho thấy khả năng tranh chấp và dâng cao tấn công khá ổn. Rất may là Văn Thanh đã tập trở lại, cũng đang để ngỏ giống Hồng Duy.

Chấn thương bắp chân của Văn Thanh vẫn đang để ngỏ

Độc Lập

Việc 2 trụ cột ở 2 biên không có thể lực tốt sẽ là mối lo nhất cho HAGL, vì đẳng cấp và kinh nghiệm của Hồng Duy và Văn Thanh là điều Kiên Quyết, Quang Nho không dễ bắt kịp ngày một, ngày hai.
Tin vui cho HAGL là tình hình chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh đã khả quan hơn rất nhiều. Tiền vệ có biệt danh "Nhô" đã có thể tập lại cùng các đồng đội và rất có thể anh sẽ được HLV Kiatisak tung ra sân từ đầu để hợp cùng Xuân Trường giữ nhịp cho thế trận tấn công tổng lực trước SLNA.
Ở hàng thủ, có vẻ như HLV Kiatisak đang thử nghiệm giữa trung vệ lão luyện Damir Memovic và tân binh Kim Dongsu để chuẩn bị cho những kịch bản chống phản công của SLNA có Phan Văn Đức rất nguy hiểm.
Nhưng mấu chốt sẽ vẫn là khả năng ghi bàn cho HAGL, trong đó liên quan đến tính toán của HLV Kiatisak tăng hỏa lực ở 2 biên cũng như khả năng kết nối giữa tiền đạo Washington BrandaoCông Phượng, Văn Toàn hay Minh Vương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.