Ngư dân đón lộc biển đầu năm

19/02/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Trong những ngày đầu năm, ngư dân ven biển tỉnh Quảng Trị đã ra khơi đánh bắt thủy hải sản. Những chuyến tàu ra khơi đầu tiên nay đã cập cảng với sản lượng đánh bắt được khá lớn, đem lại sự phấn chấn cho ngư dân.

(TNO) Trong những ngày đầu năm, ngư dân ven biển tỉnh Quảng Trị đã ra khơi đánh bắt thủy hải sản. Những chuyến tàu đầu tiên nay đã cập cảng với sản lượng đánh bắt được khá lớn, đem lại sự phấn chấn cho ngư dân.

Sáng 19.2, tại Cảng cá Cửa Việt, ngư dân Đặng Văn Luận (trưởng tàu QT-90569 ở xã Triệu An, H.Triệu Phong) phấn khởi cho hay sau bốn ngày ra biển đã đánh bắt được hơn 3 tạ mực, 2 tạ cá duội, cá hố,... trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Không riêng gì tàu cá của ông Luận mà nhiều tàu cá khác cũng trúng đậm. Những ngày đầu năm, xã Triệu An có 64 tàu thuyền ra khơi đánh bắt, chủ yếu là mực, cá nục, cá duội, cá hố. Theo chính quyền xã Triệu An, sản lượng đánh bắt được trong những ngày qua khá cao: 1,5 tấn mực ống, 2,7 tấn mực nang và nhiều loại cá. Đặc biệt, thủy hải sản bán được giá nên ngư dân có lãi.

Ngư dân đón lộc biển đầu năm
Ngư dân xã Triệu An đã có chuyến ra khơi đầu năm thành công vì thủy hải sản "được mùa, được giá"

Ông Hoàng Đình Liên, Chi cục trưởng Chi cục khai thác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Trị cho hay, sẽ có phương án hỗ trợ để ngư dân yên tâm ra khơi đánh bắt.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Ngư dân Lý Sơn mở cửa biển đầu năm
>> Giúp đỡ các ngư dân bị nạn
>> Ngư dân trúng đậm ruốc biển
>> Ngư dân hỗ trợ nhau trên biển
>> Tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển
>> Gần 200 ngư dân Lý Sơn nhận chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá
>> Thành lập Trung tâm dự báo ngư trường khai thác hải sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.