Cha hại đời con, lãnh án nặng

20/07/2012 20:55 GMT+7

(TNO) Ngày 20.7, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng nghị của Viện KSND tỉnh Đồng Nai, chuyển đổi tội danh từ “Dâm ô trẻ em” sang “Hiếp dâm trẻ em” và tăng hình phạt từ 7 năm lên 16 năm tù đối với Trần Nhật Bằng (33 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai).

Năm 1998, Trần Nhật Bằng kết hôn với chị Phạm Thị Thanh và có 2 con chung là T.T.A.T (13 tuổi) và T.M.A (10 tuổi).

Vào tháng 6.2010, lợi dụng ngày chị Thanh tăng ca về trễ, Bằng vào phòng ngủ “ép” cháu T. làm chuyện người lớn. Sợ bố đánh, cháu T. không dám chống cự. Sau đó, chị Thanh không chịu nổi đòn roi của chồng, về nhà bố mẹ ruột ở, giao hai con cho Bằng nuôi dưỡng. Trong khoảng thời gian này, Bằng tiếp tục 2 lần giở trò đồi bại với con gái lúc đó mới hơn 10 tuổi. 

Sau đó, A. nhìn thấy chị khóc gạn hỏi, T. kể lại sự việc. Ngày 5.9.2010, khi chị Thanh về thăm con, cháu A. đem sự việc trên kể lại cho mẹ nghe. Sau đó, chị Thanh đến Công an xã làm đơn tố cáo. Biết tin, Bằng bỏ trốn đến tháng 12.2010 thì bị bắt giữ.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai cho rằng hành vi của Bằng chỉ là dâm ô vì không có nhân chứng trực tiếp nào khác. Kết luận giám định xác định cháu T. bị rách màng trinh nhưng chưa đủ cơ sở khoa học xác định bị rách vì lý do gì.

Không đồng tình, Viện KSND tỉnh đã kháng nghị vì cho rằng Hội đồng xét xử (HĐXX) cấp sơ thẩm đã không xác định đúng tội danh cũng như tuyên mức hình phạt chưa phù hợp với tính chất hành vi bị cáo gây ra.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Bằng một mực quanh co chối tội, không chút ăn năn hối lỗi. Bằng chỉ thừa nhận có hai lần do say rượu đã dùng tay sờ vào chỗ kín của con chứ không có việc giao cấu và cho rằng do gia đình vợ xúi giục nên cháu T. mới khai không đúng sự thật.

Tuy nhiên, dựa trên lời khai của nạn nhân cùng kết quả giám định pháp y (cháu bé bị rách màng trinh), HĐXX nhận định có căn cứ để xác định hành vi của Bằng đã cấu thành tội hiếp dâm trẻ em chứ không phải dâm ô.

Lê Quang

>> Bí ẩn hai mẹ con “người rừng”: Đã xác định được hành vi ngược đãi của người cha
>> Mâu thuẫn gia đình, cha tự tử cùng hai con
>> Khởi tố vụ sát hại 15 con voọc chà vá chân đen
>> Hai cha con nghệ sĩ làm phim hài
>> Hai cha con vào tù vì ma túy
>> Hai cha con cùng vào tù
>> Cứu sống hai cha con ngư dân sau một tuần trôi giạt trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.