Liveshow 2 ‘Tuyệt đỉnh tranh tài’: Rocker thất thế, diva máu lửa

27/04/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Tối 26.4, 10 giọng ca của Tuyệt đỉnh tranh tài bước vào đêm thi đầu tiên ở thể loại nhạc 'khó nuốt' rock. Ngạc nhiên là các giọng ca nổi danh với rock lại tỏ ra thất thế...

(TNO) Tối 26.4, 10 giọng ca của Tuyệt đỉnh tranh tài (TĐTT) bước vào đêm thi đầu tiên ở thể loại nhạc "khó nuốt" rock. Ngạc nhiên là các giọng ca nổi danh với rock lại tỏ ra thất thế...

 
Ưng Hoàng Phúc gai góc với Thà rằng như thế phiên bản rock

Trong đêm tranh tài chính thức đầu tiên tại liveshow 2 của TĐTT này, 10 ca sĩ phải đối diện với thể loại được đánh giá là "thử thách nghiệt ngã" với bất cứ giọng ca điêu luyện nào. Vì với rock, người trình diễn không chỉ phải có giọng hát khỏe, kỹ thuật mà còn phải có khả năng làm chủ sân khấu, truyền cảm xúc mạnh mẽ, khuấy động khán giả... 

Trong đêm liveshow này, nhạc sĩ Lê Quang - cựu thành viên ban nhạc Da Vàng nổi tiếng một thời -  vừa tham gia trực tiếp giúp đỡ thí sinh luyện tập, vừa làm giám khảo khách mời cùng đạo diễn Lê Hoàng và ca sĩ Hồng Nhung.

 
"Ghế nóng" với Lê Hoàng, Hồng Nhung và Lê Quang (từ trái sang)

Được kỳ vọng rất nhiều vì từng nổi danh với dòng nhạc này, nhưng “Quý ông hát rock” Phạm Anh Khoa và Minh Thư lại tỏ ra chật vật khi quyết định thể hiện sự mạo hiểm trong các tiết mục dự thi ở thể loại sở trường.

Phạm Anh Khoa trình diễn trở lại ca khúc đã góp phần tạo nên dấu ấn của anh Ngựa ô thương nhớ được dàn dựng mới, nhưng giọng ca cá tính này đã bị rocker kỳ cựu Lê Quang chê là chưa biết tận dụng sân khấu, kết nối khán giả.


Phạm Anh Khoa hát lại Ngựa ô thương nhớ được dàn dựng mới 

Với bản phối Rock New Metal ca khúc nổi tiếng của Miley Cyrus - Wrecking Ball, Minh Thư bị cho là thiếu ngẫu hứng, mặc dù cô đã hoàn toàn hóa thân thành một nữ rocker quyến rũ, thậm chí còn bỏ cả giày cao gót ra để dễ dàng phiêu cùng giai điệu.


Minh Thư quyến rũ và mạnh mẽ với Wrecking Ball

Trong khi đó, một số giọng ca gần như chưa từng hát rock lại thật sự tỏa sáng và máu lửa trong liveshow này:Ưng Hoàng Phúc như “lột xác” khi làm mới chính ca khúc một thời đình đám của mình Thà rằng như thế với phong cách rock; Đức Tuấn vẫn “nhà hát” nhưng ma mị và cuốn hút với Rock - Lyrical khi cover Let It Go; Hoàng Hải làm khán giả “nổi da gà” với chất giọng cao vút, mạnh mẽ khi thể hiện bản rock huyền thoại Still Loving You; ca sĩ lớn tuổi nhất Trang Nhung “cháy” với Thu tình yêu.


Đức Tuấn thể hiện Let It Go với Rock - Lyrical


Hoàng Hải khoe giọng với Still Loving You


Trang Nhung hoàn toàn lột xác trong bản rock Thu tình yêu

Ngoài ra, các giọng ca nữ như Kimmese, Trà My Idol, Phương Vy, Phạm Thu Hà cũng đưa được cá tính của mình vào phần trình diễn ở thể loại rock này mặc dù gặp không ít khó khăn, trở ngại khi phải “đá lộn sân”.

 
Trà My Idol nỗ lực hoàn thành ca khúc I Don’t Want To Miss A Thing


Kimmese hát rock Tâm hồn của đá bằng... giọng trẻ con


Phương Vy tự tin hát Kim


Phạm Thu Hà trình diễn rock mang phong cách opera

Tuy nhiên, với sự bình chọn của khán giả sau 10 tiết mục trình diễn này, Ưng Hoàng Phúc, Trà My Idol và Đức Tuấn lại lọt vào nhóm thí sinh nguy hiểm. Cả ba đối diện với nguy cơ bị loại ngay đêm thi đầu tiên nhưng ban giám khảo đã quyết định không loại mà cộng dồn số lượng bình chọn vào tuần thi tiếp theo.

Cả 10 ca sĩ sẽ tiếp tục bước vào đêm tranh tài thứ hai với thử thách là các ca khúc Pop thập niên 90, trong liveshow 3 diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 3.5, truyền hình trực tiếp trên các kênh HTV7, HN1, DRT1Giải Trí TV.


10 ca sĩ sẽ tiếp tục thử thách thứ hai ở liveshow 3 

Bên cạnh các tiết mục dự thi, phần trình diễn được xem là ấn tượng nhất của liveshow 2 TĐTT này lại thuộc về… giám khảo Hồng Nhung. Hưởng ứng các thử thách mà 10 thí sinh - đồng nghiệp của mình phải trải qua hằng tuần, diva Hồng Nhung cũng không ngần ngại thử sức với thể loại rock.

Khác với sự dịu dàng, nữ tính thường thấy, Hồng Nhung đã hóa thân thành một rocker mạnh mẽ với ca khúc Ironic. Giọng hát đầy kỹ thuật cộng với cách xử lý rất tinh tế đã tạo nên một phần biểu diễn thú vị, hấp dẫn.


Hồng Nhung vẫn chứng tỏ đẳng cấp khi hát rock 

Sau tiết mục của mình, nữ ca sĩ đã chia sẻ với các thí sinh và khán giả rằng, quan trọng là tinh thần mình mang tới cho khán giả, tất cả đều đáng trân trọng khi thể hiện thể loại không phải sở trường.

Hiền Nhi
Ảnh: Độc Lập

>> Tuyệt đỉnh tranh tài
>> 10 giọng ca nổi bật so kè trong 'Tuyệt đỉnh tranh tài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.