HAGL: Mưa gió phố Núi không sờn lòng các chiến binh của Kiatisak

16/07/2021 12:35 GMT+7

Gia Lai và Tây Nguyên bước vào mùa mưa trắng trời lạnh buốt miền cao, nhưng tất cả không ngăn cản được quyết tâm của thầy trò HLV Kiatisak trong những buổi tập nghiêm túc của HAGL.

V-League đã bị tạm hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở TP.HCM và nhiều địa phương trên cả nước. Nhưng bất kể là như thế nào, HLV Kiatisak vẫn kiên định với kế hoạch của mình cùng HAGL.
Chỉ sau 12 vòng đấu, HLV Kiatisak đã để lại dấu ấn quá đậm nét khi giúp HAGL hoàn toàn lột xác, rũ bỏ bộ mặt ủ rũ để sáng bừng trong tâm thế của một kẻ chinh phục, lần lượt đành bại những đối thủ chính như CLB Hà Nội, Viettel, Bình Định, Đà Nẵng...
HAGL xây chắc ngôi đầu V-League 2021 với 29 điểm sau 12 vòng đấu, trong đó có chuỗi 11 trận bất bại và 7 trận toàn thắng liên tiếp từ 24.3 đến trước 2.5 - ngày họ hòa CLB Bình Dương 2-2 ở vòng 12.
Dịch Covid-19 ập đến đảo lộn mọi mặt đời sống xã hội Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng. Quy tắc bong bóng đặc biệt phòng chống Covid-19 đã giúp tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 và sắp tới có thể đá trên sân nhà Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HLV Kiatisak dầm mưa cùng học trò trong buổi tập tại Hàm Rồng

Lan Di

Tuy nhiên, điều này dường như vẫn chưa thể khả thi ngay lập tức với V-League, khiến các đội bóng Việt Nam chưa thể tiếp tục mạch thi đấu giải vô địch quốc gia như mong muốn.
Mặc dù vậy, HLV Kiatisak khẳng định HAGL sẽ nghiêm túc tập luyện một cách quyết tâm như giải đang diễn ra. Thực tế, chiến lược gia người Thái Lan còn xem trọng quãng nghỉ hiện tại như một dịp để khai phá hết tiềm năng của các học trò tài năng trong tay mình.
Thực tế, sẽ không nói quá nếu cho rằng thành công của HAGL làm bất ngờ chính những người trong cuộc khi mục tiêu của HLV Kiatisak ban đầu là top 4 và sẽ tranh chấp vô địch ở mùa 2022. 

Công Phượng đi bóng trước sự đeo bám của trung vệ Kim Dong-su

Lan Di

Điều này đồng nghĩa trong mắt HLV Kiatisak những Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương... vẫn là "kho báu" chưa phát lộ hoàn toàn.
Sự quyết tâm và nghiêm túc của HAGL càng thể hiện rõ trong những ngày này khi Gia Lai bước vào mùa của những trận mưa trắng trời. Trên sân tập Hàm Rồng, HLV Kiatisak và các học trò vẫn cần mẫn lao động như thể cuối tuần này sẽ là những trận cầu V-League.
Chiều 15.7, bất chấp mưa to gió lớn của Tây Nguyên, HLV Kiatisak vẫn không nề hà, sẵn sàng cùng các học trò dầm mình trong mưa để thực hiện ngày thi đấu nội bộ nơi HAGL chia đôi đội hình đá đối kháng.

Tuấn Anh và Minh Vương trong buổi tập tại Hàm Rồng

Lan Di

Trước đó vào đầu tuần, các cầu thủ HAGL vẫn sáng tập gym chiều rèn thêm các bài chiến thuật. Đến cuối tuần, đội đều đặn thực hiện các bài sức bền trên các đồi thông quen thuộc ở Gia Lai.
HLV Kiatisak cho biết: "Dù kế hoạch thi đấu của V-League là thế nào thì HAGL sẽ vẫn nghiêm túc tập luyện vì mục tiêu quan trọng với đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo.
HAGL có rất nhiều tuyển thủ quốc gia, do đó chúng tôi có nghĩa vụ giữ gìn đôi chân và giúp các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất để sẵn sàng phục vụ mỗi khi đội tuyển Việt Nam cần đến vào tháng 8, tháng 9 tới".
Mỗi người một công việc, HAGL giữa mùa dịch vẫn đề cao yếu tố an toàn, đồng thời theo quy định vẫn cần mẫn rèn quân. V-League 2021 có thể chưa biết khi nào trở lại, nhưng mưa gió sân tập không làm sờn lòng thầy trò HLV Kiatisak trong hành trình tự hoàn thiện bản thân, sẵn sàng cho mục tiêu kép tại V-League và nghĩa vụ quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.