Phát huy tinh thần nhân ái trong mỗi thanh niên Việt Nam

17/12/2010 08:19 GMT+7

* Báo Thanh Niên được công nhận là đơn vị có thành tích xuất sắc (TNO) Ngày 16.12, tại Hà Nội, Hội LHTN Việt Nam tổ chức hội nghị Ủy ban (UB) T.Ư Hội LHTN Việt Nam lần thứ 3 - khóa VI. Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Lâm Phương Thanh tới dự.

Báo cáo của UB Hội cho biết, chủ đề công tác năm 2010: Hành trình nhân ái vì an sinh xã hội, đã được các cấp bộ Hội triển khai sáng tạo, hiệu quả và phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại mỗi địa phương; khơi dậy tinh thần tình nguyện của hội viên thanh niên và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội; tạo dựng niềm tin với cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng xã hội về uy tín, vị thế của tổ chức Hội. Trong năm 2010, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã xây dựng, bàn giao 473 nhà Nhân ái; các cơ sở hội trong toàn quốc vận động, xây dựng 3.264 nhà Nhân ái. Báo Thanh Niên đã trực tiếp vận động và quyên góp trên 4,7 tỉ đồng xây dựng 159 nhà Nhân ái.

Hội nghị đã thống nhất chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2011 có chủ đề: Thanh niên làm theo lời Bác, hành động vì cộng đồng, với phương châm hành động: Vì một cộng đồng được sẻ chia. Hội đặt ra các chỉ tiêu cơ bản như vận động và xây dựng 200 bến đò ngang an toàn; 400 phòng học tại vùng biên giới, hải đảo; liên kết các tổ chức tài chính giải ngân 500 tỉ đồng cho thanh niên vay vốn, phát triển kinh tế; tư vấn hướng nghiệp cho 200 nghìn hội viên, thanh niên...

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phước Lộc cho biết năm 2011 Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh và sáng tạo hình thức tuyên truyền, giáo dục góp phần kích hoạt thanh niên hướng đến lối sống đẹp, sống có ích; đồng thời phát huy tinh thần nhân ái trong mỗi thanh niên Việt Nam trong mỗi hoạt động vì lợi ích cộng đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu năm 2010; thông qua hai đề án: xây dựng 2.000 phòng học Nhân ái tại vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo; xây dựng 1.000 bến đò ngang an toàn; kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam; bộ tiêu chí xây dựng giải thưởng: Thanh niên làm theo lời Bác, sống đẹp vì cộng đồng; hướng dẫn tiêu chí đánh giá phân loại và xếp loại thi đua cho các tỉnh, TP và đơn vị trực thuộc.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen thưởng 58 đơn vị cấp tỉnh, thành phố, 8 đơn vị trực thuộc T.Ư Hội LHTN Việt Nam đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2010, tặng cờ thi đua cho 11 đơn vị dẫn đầu các cụm hoạt động... Báo Thanh Niên được công nhận là đơn vị có thành tích xuất sắc và được tặng cờ thi đua dẫn đầu các đơn vị trực thuộc T.Ư Hội LHTN Việt Nam.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.