'Ngủ ngon nhé Malaysia 370' mới là lời nói cuối từ buồng lái MH370

01/04/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Cục hàng không dân dụng Malaysia hôm 31.3 khẳng định câu nói cuối cùng phát ra từ buồng lái của chuyến bay MH370 là 'Ngủ ngon nhé Malaysia ba bảy không', chứ không phải là 'Thôi nhé, chúc ngủ ngon' như thông tin ban đầu.

(TNO) Cục hàng không dân dụng Malaysia hôm 31.3 khẳng định câu nói cuối cùng phát ra từ buồng lái của chuyến bay MH370 là "Ngủ ngon nhé Malaysia ba bảy không", chứ không phải là "Thôi nhé, chúc ngủ ngon" như thông tin ban đầu.


Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein (trái) và Thủ tướng Malaysia Najib Razak - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi muốn xác nhận rằng câu đối thoại cuối cùng giữa trạm không lưu và buồng lái của chuyến bay MH370 là “Ngủ ngon nhé Malaysia ba bảy không”, Cục Hàng không Dân dụng Malaysia thông báo trong một cuộc họp báo hôm 31.3, theo AFP.

“Các nhà chức trách vẫn đang điều tra để xác định xem lời nói cuối từ buồng lái là của cơ trưởng hay cơ phó”, cơ quan này thừa nhận.

Trước đó, vào ngày 17.3, chính Tổng giám đốc Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya đã khẳng định lời nói cuối từ buồng lái là của cơ phó.

Được biết, gần như ngay sau khi câu nói này được truyền cho trạm không lưu mặt đất, hệ thống liên lạc trên máy bay đã bị ngắt và chiếc Boeing 777 chở theo 239 người đã biến mất khỏi màn hình radar dân sự.

AFP nhận định sự thừa nhận nói trên càng làm tăng thêm chỉ trích về cách thức tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của chính quyền Malaysia.

Trong cuộc họp báo hôm 31.3, Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein quả quyết Malaysia không giấu diếm điều gì, nhưng từ chối tiết lộ thêm chi tiết vì "chúng hiện đang là một phần trong cuộc điều tra".

“Chúng tôi không che dấu gì cả, chúng tôi chỉ tuân thủ theo quy trình đã được quy định từ trước”, AFP dẫn lời phát biểu của ông Hussein.

Thân nhân hành khách Trung Quốc đã cáo buộc chính phủ Malaysia tắc trách trong việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, thậm chí có người còn cho rằng chính phủ Malaysia đang cố che đậy vụ việc.

Được biết, gần 2/3 số hàng khách trên chuyến bay MH370 là công dân Trung Quốc.

Hoàng Uy

>> Bắt đầu dò tìm máy bay MH370 trong lòng biển
>> Vụ chuyến bay MH370 mất tích: Thân nhân Trung Quốc đến Kuala Lumpur đòi Malaysia xin lỗi
>> Cơ trưởng chuyến bay MH370 mất tích có 'bệnh lý tâm thần
>> Malaysia thề tiếp tục tìm hành khách MH370 'sống sót
>> Ngày càng nhiều vật thể nghi là mảnh vỡ MH370 ở vùng tìm kiếm mới  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.