Nạp năng lượng đơn giản

07/07/2012 03:18 GMT+7

Con người cần năng lượng để thực hiện nhiều hoạt động khác nhau trong cuộc sống hằng ngày. Có một số cách tự nhiên và đơn giản nhằm tăng cường năng lượng cho cơ thể.

 Nạp năng lượng đơn giản

 Nạp năng lượng đơn giản 2
Uống nước lọc hoặc nước trái cây để mau chóng xua tan mệt mỏi - Ảnh: Hạ Huy - Shutterstock

Tác động vào tuyến ức. Tuyến ức nằm ở giữa lồng ngực, ngay dưới xương cổ. Việc tác động nhẹ nhàng đến tuyến ức giúp kích thích sản sinh tế bào T, tăng cường năng lượng, giảm stress, tăng sức mạnh cơ thể và sức sống. Để thực hiện, bạn dùng các đầu ngón tay gõ nhẹ tuyến ức trong vòng 20 giây, kết hợp với động tác hít thở sâu và chậm.

Hấp thu ánh nắng mặt trời. Không có gì ngạc nhiên khi bạn cảm thấy mệt mỏi do suốt ngày chỉ làm việc trong phòng máy lạnh với ánh sáng của đèn huỳnh quang. Hãy đi ra ngoài để phơi nắng và hít thở khí trời trong khoảng 15-20 phút, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn.

Uống một tách trà xanh. Ngoài một lượng nhỏ caffeine, trà xanh còn chứa hàm lượng chất chống ô xy hóa EGCG cao (EGCG là một hoạt chất giúp đốt cháy phần calorie thừa trong cơ thể). Nếu so sánh với cà phê, trà xanh đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe ngoài công dụng giúp tỉnh táo và tăng cường năng lượng.

Nước trái cây. Nước ép trái cây và rau củ nguyên chất hay pha chế đều là thức uống tăng cường năng lượng tự nhiên. Bạn có thể thưởng thức những thức uống làm từ các loại rau có lá màu xanh đậm, cà rốt, cam, lê, táo... vào những lúc mệt mỏi.

Đứng dậy. Chỉ cần đứng lên và đi lại trong vài phút cũng đủ làm cho tim và cơ bắp được khởi động. Không chỉ vậy, hoạt động này còn giúp bạn cải thiện năng suất lao động khi quay trở lại bàn làm việc.

Chớp mắt. Khi đọc sách, xem truyền hình, làm việc với máy tính... nên thường xuyên chớp mắt, thay vì nhìn chằm chằm vào màn hình hoặc trang sách. Bộ não của bạn sẽ được thư giãn nhanh qua mỗi lần chớp mắt, nhờ vậy bạn ít cảm thấy uể oải.

Kết giao với người năng động. Sự hăng hái và nhiệt tình của những người bạn năng động chắc chắn sẽ giúp bạn khôi phục sức sống cho cơ thể và tinh thần.

Hít thở sâu. Đây là một trong những cách tăng cường năng lượng tốt nhất. Để thực hiện, bạn hãy ngồi thẳng lưng, hai mắt nhắm, tập trung chú ý vào hơi thở rồi từ từ hít vào trong khoảng sáu giây, giữ hơi trong bụng khoảng ba giây và gồng mình, sau đó từ từ thở ra trong sáu giây, ngưng ba giây và lặp lại các động tác thêm vài lần.

Ngồi thẳng lưng. Thay đổi tư thế ngồi có thể giúp bạn tăng cường năng lượng ngay lập tức. Một khi động mạch bị lệch vị trí (do ngồi không đúng), lưu lượng máu đến não sẽ bị cản trở, khiến đầu óc dễ mệt mỏi. Không chỉ vậy, tư thế ngồi sai còn tiêu hao rất nhiều năng lượng do các cơ phải gồng nhiều. Do đó, một tư thế ngồi tự nhiên chắc chắn giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng lâu dài.

Ăn táo. Táo là loại trái cây bổ sung năng lượng rất tốt, đồng thời giúp ổn định đường huyết do nó chứa nhiều vitamin C, chất xơ và tinh bột. Ngoài ra, pectin và những chất chống ô xy hóa trong táo có công dụng làm giảm cholesterol xấu và chống viêm.

Uống nước. Nguyên nhân phổ biến nhất của sự mệt mỏi là mất nước. Nếu không có đủ lượng nước trong cơ thể, hàm lượng máu có thể bị giảm xuống. Hậu quả là cơ thể và tim bạn phải làm việc nhiều hơn để cung cấp ô xy và chất dinh dưỡng cho các tế bào. Mất nước có thể là nguyên nhân của sự giảm sút tinh thần, giảm trí nhớ, chóng mặt, mệt mỏi. Vì vậy, nên nạp đủ nước cho cơ thể, đặc biệt những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi.

Khánh Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.