Hé lộ thời thơ ấu của vợ CEO Facebook

27/05/2012 22:30 GMT+7

(TNO) Dư luận thế giới gần đây rất quan tâm đến đám cưới của CEO Facebook Mark Zuckerberg và cô Priscilla Chan. Tờ Daily Mail ngày 27.5 hé lộ nhiều thông tin về tiểu sử cô vợ giỏi giang của nhà tỉ phú trẻ Mark Zuckerberg.

(TNO) Dư luận thế giới gần đây rất quan tâm đến đám cưới của CEO Facebook Mark Zuckerberg và cô Priscilla Chan. Tờ Daily Mail ngày 27.5 hé lộ nhiều thông tin về tiểu sử cô vợ giỏi giang của nhà tỉ phú trẻ Mark Zuckerberg.

Ông Dennis Chan (47 tuổi), cha của Priscilla, là một người Hoa, từng sống nhiều năm ở Việt Nam trước khi cùng vợ sang Mỹ trong thập niên 1970.

Các nguồn tin ở Trung Quốc cho rằng gia đình cô Priscilla từng sinh sống ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Một số khác thì cho rằng gia đình Priscilla từng sống ở thành phố Thượng Hải trước khi sang Việt Nam rồi đến Hồng Kông, cuối cùng mới sang Mỹ.

Đến Mỹ, vợ chồng ông Dennis phải quần quật làm đủ thứ công việc, và với ước mong đứa con gái đầu lòng của mình là Priscilla được sinh ra tại Mỹ có một tương lai tốt đẹp hơn.

Sau đó, vợ chồng Dennis để dành đủ tiền mở một nhà hàng có tên Taste of Asia ở Boston, bang Massachusetts (Mỹ).

Một người Mỹ gốc Thái Lan có tên Napat Sriwannavit đã mua lại nhà hàng Taste of Asia để mở nhà hàng Pho&I (Phở và Tôi) vào năm 2006.

Ông Sriwannavit cho biết: “Ông Chan là một người tốt bụng. Ông ấy bảo rằng ông là người Hoa, từng sống ở Việt Nam nhiều năm trước khi sang Mỹ”.

Khi sang lại nhà hàng cho ông Sriwannavit, cha của Priscilla cho biết: “Tôi chán phải làm việc nhiều giờ liền rồi”.

Priscilla chủ yếu được bà nội là người Hoa (không biết một chữ tiếng Anh) nuôi nấng, chăm sóc, bởi vì mẹ của cô, bà Yvonne (50 tuổi) phải cùng cha làm việc suốt 18 giờ/ngày tại nhà hàng Taste of Asia.

Priscilla học tại Trường trung học Quincy ở Boston, và luôn được các thầy cô giáo đánh giá là một học sinh xuất sắc, thông minh.


Hình ảnh Priscilla Chan và Bao Tuong - hai học sinh xuất sắc trong niên giám Trường trung học Quincy - Ảnh: Daily Mail

Thầy Peter Swanson (66 tuổi), từng dạy Priscilla môn Khoa học cho biết Priscilla lúc đó 13 tuổi đã hỏi ông “Con sẽ phải làm gì để vào được Đại học Harvard?”.

“Tôi lấy làm ngạc nhiên vì trong nhiều năm đứng lớp, tôi chưa bao giờ nghe một đứa học trò 13 tuổi nào hỏi tôi một câu như thế. Priscilla học hành rất chăm chỉ, luôn đứng hạng nhất trong lớp. Con bé còn thường tặng tôi phiếu ăn miễn phí tại nhà hàng của gia đình”, Daily Mail dẫn lời kể của thầy Peter.

Thầy Peter đã động viên Priscilla học hành chăm chỉ, tham gia các hoạt động thể thao và hoạt động cộng đồng để giúp cô có một hồ sơ “đẹp” nộp vào trường Harvard.

Khi đậu vào trường Harvard, Priscilla đến khoe với thầy Peter và nói rằng: “Thầy thấy chưa, con nói là con làm được”.

Priscilla từng mời thầy Peter Swanson đến thăm nhà của Mark Zuckerberg hồi năm 2007.

“Priscilla giới thiệu bạn trai của mình là Mark, và Mark đã nói đằng sau những người đàn ông thành đạt đều có bóng dáng của người phụ nữ”, thầy Peter Swanson kể lại.

Mark Zuckerberg gặp Priscilla lần đầu tiên khi đang xếp hàng đợi vào toilet tại một buổi tiệc ở Đại học Harvard hồi năm 2004.

Cũng tại Đại học Harvard, Mark Zuckerberg sáng lập ra Facebook trong căn phòng ký túc xá của mình vào năm 2004.

Priscilla tốt nghiệp Đại học Harvard năm 2007 và dạy môn Khoa học cho học sinh tiểu học lớp 4 và 5 tại Trường Harker ở San Jose (Mỹ).

Sau đó Priscilla tiếp tục học và tốt nghiệp trường Y thuộc Đại học California, trở thành bác sĩ nhi khoa, một tuần trước khi làm đám cưới với Mark vào ngày 19.5.


Ảnh cưới Mark Zuckerberg và Priscilla Chan - Ảnh: Reuters

Theo thầy Peter, Priscilla muốn đóng góp cho xã hội nên cô đã thuyết phục chồng mở một mục trên Facebook động viên mọi người hiến tạng.

Phúc Duy

>> Mark Zuckerberg tặng vợ nhẫn cưới "rẻ tiền"?
>> Facebook kiểu Mỹ
>> Facebook lên sàn, Mark Zuckerberg cưới vợ
>> Mark Zuckerberg - người giàu thứ 26 trên thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.