Thiết bị Android đối mặt nhiều rủi ro về bảo mật

26/07/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia bảo mật đã trình diễn hàng loạt cách thức "tấn công" mới nhằm vào điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android.

(TNO) Các chuyên gia bảo mật đã trình diễn hàng loạt cách thức "tấn công" mới nhằm vào điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android trong khuôn khổ hội nghị "tin tặc mũ đen" Black Hat diễn ra tại Las Vegas, bang Nevada (Mỹ) vào ngày 25.7.

Theo Reuters, hội nghị Black Hat lần này thu hút sự tham dự của khoảng 6.500 "chuyên gia" làm việc trong lĩnh vực công nghệ bảo mật đến từ các công ty, tổ chức nghiên cứu và thậm chí cơ quan chính phủ với mục đích chia sẻ, học tập những mối đe dọa tiềm tàng nhắm vào hệ thống mạng của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Tại đây, nhiều chuyên gia bảo mật (cũng chính là tin tặc chuyên nghiệp) đã trình diễn những cách thức để "tấn công" điện thoại thông minh nền Android, bằng cách sử dụng những phương thức mà họ cho rằng chúng làm việc trên hầu như mọi thiết bị hiện nay, bất chấp những nỗ lực gần đây của gã khổng lồ Google trong việc tăng cường khả năng bảo mật của hệ điều hành di động Android.

Đáng chú ý, một số chuyên gia đã cảnh báo khả năng tấn công thiết bị Android thông qua kết nối cự ly ngắn NFC vốn đang được trang bị trên nhiều dòng điện thoại thông minh.

Cạnh đó, việc các ứng dụng như Facebook và LinkedIn sử dụng "cầu nối" là mã lệnh java cho các mục đích hợp pháp sẽ tạo cơ hội cho tin tặc lợi dụng để phát tán mã độc, theo nhận định của công ty bảo mật Trustwave.

Tuy nhiên, nữ phát ngôn tại Google Gina Scigliano đã từ chối bình luận những hiểm họa bảo mật vừa được các nhà nghiên cứu, chuyên gia bảo mật công bố tại hội nghị kể trên.

An Huy

>> Phát hiện mã độc mới trên Google Play
>> Những thủ đoạn phát tán mã độc mới của Flame
>> Đã có công cụ diệt mã độc Flashback cho OS X Leopard
>> Bùng nổ trang web chứa mã độc tấn công Android
>> Mã độc trên Android bùng phát mạnh
>> Ba trang web của nVidia bị tin tặc tấn công
>> Tin tặc Trung Quốc tấn công hải quân Ấn Độ?
>> Gần 10.000 tài khoản Twitter rơi vào tay tin tặc
>> Euro 2012 - đích ngắm mới của tin tặc
>> Google sẽ cảnh báo hoạt động tin tặc do chính phủ bảo trợ
>> Tin tặc từ Trung Quốc lại tấn công website của Philippines
>> Tin tặc tấn công website của ông Putin
>> Tin tặc Trung Quốc và Philippines “choảng nhau”
>> “Tin tặc Trung Quốc” tấn công website đại học Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.