Người đẹp đắt sô làm MC

16/12/2010 23:09 GMT+7

Khi phong trào người đẹp hát qua đi, giờ đây nhiều người đẹp đang thể hiện tài ăn nói trong vai trò dẫn chương trình.

Không ít hoa hậu, người mẫu trong thời gian gần đây đang đắt sô làm MC. Sau Trương Ngọc Ánh, Ngô Mỹ Uyên, Ngọc Khánh, Đinh Ngọc Diệp, Thúy Hạnh, Trần Vân Anh, Bùi Việt Hà…, nhiều người đẹp khác cũng sống được nhờ vai trò MC như Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, Jennifer Phạm, Trang Nhung, Thu Hằng, Hà Anh, Alex Trần, Thảo Nhi, Mai Mai… Trong số họ, có người thành công nhưng cũng không ít người thất bại. Dù vậy, họ vẫn cứ sống được với nghề mới vì nhu cầu của nhiều chương trình đang cần người đẹp… nói.

Trong số các người đẹp làm MC, Ngô Phương Lan nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi cô tham gia một số chương trình lớn như đêm thi Trang phục truyền thống của Hoa hậu Trái đất 2010 và Hoa hậu Quý bà thế giới 2009. Khả năng ngoại ngữ và ứng đối trên sân khấu của Lan đã thuyết phục được những khán giả khó tính. Rất nhiều ý kiến cho rằng có lẽ hoa hậu này thích hợp dẫn sân khấu hơn là làm MC truyền hình.

Về khả năng nói tiếng Anh, Jennifer Phạm cũng là người đẹp được đánh giá cao, đặc biệt sau đêm chung kết Hoa hậu Trái đất vừa qua. Được mời dẫn trong một số chương trình cần hai ngôn ngữ Anh - Việt còn có người mẫu Hà Anh. Vai trò mới này của cô cũng được ủng hộ dù cô chưa có cơ hội tham gia những buổi diễn lớn. Một số người đẹp khác như Thu Hằng, Trang Nhung, Alex Trần, Thảo Nhi... giờ cũng đang ăn nên làm ra ở vai trò mới làm MC cho các kênh truyền hình, các sự kiện của những thương hiệu lớn.

Nhắc đến công việc dẫn chương trình, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền là người buồn nhất. Cô buồn vì có quá nhiều ý kiến không ủng hộ cô trong vai trò mới cùng những ý kiến chê khả năng nói tiếng Anh của cô. Có vẻ như sau đêm Miss Bikini của Hoa hậu Trái đất 2010 vừa qua, Huyền cẩn thận hơn khi nhận lời làm MC, nhất là ở các chương trình song ngữ. Trước đây, Á hậu Thiên Lý cũng từng thử sức làm MC. Song có vẻ như công việc này không phù hợp lắm với cô nên giờ thấy cô rất hiếm khi xuất hiện trong vai trò này.

Sự xuất hiện của các người đẹp là điều cần thiết và dù sao họ cũng góp thêm hương sắc vào đội ngũ MC vốn không nhiều của cả nước. Tuy nhiên, có không ít ý kiến cho rằng các người đẹp chỉ có vai trò “tô điểm” cho một chương trình, một sự kiện, còn khả năng ăn nói của họ xem ra chưa xứng đáng được gọi là MC. Họ chưa thể xử lý tình huống sân khấu và còn vấp nhiều trong lúc dẫn. Nếu như quyết tâm theo đuổi công việc mới, các người đẹp cần có thêm thời gian rèn luyện khả năng ứng biến và cả cách phát âm tròn vành, rõ chữ (điều rất cần cho công việc dẫn chương trình).

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.