Hấp dẫn 'trọng pháo' Tiến Linh đối đầu 'lá chắn thép' Ngọc Hải

08/03/2021 16:40 GMT+7

Nguyễn Tiến Linh đối đầu Quế Ngọc Hải sẽ là cuộc chiến của trung phong số 1 và trung vệ đáng tin cậy nhất Việt Nam, khi CLB Bình Dương làm khách trước Viettel tại vòng 3 V-League 2021.

Ở lượt đấu bù vòng 3, CLB Bình Dương sẽ hành quân ra thủ đô Hà Nội để làm khách trên sân Hàng Đẫy của CLB Viettel. Đó cũng sẽ là màn so đấu tranh tài rất đáng kỳ vọng giữa Nguyễn Tiến Linh và trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải.
Quay trở lại một chút, Tiến Linh và các đồng đội đã rất tiếc nuối khi trận đấu này 1 lần bị hoãn lại vì dịch Covid-19. Đó là thời điểm CLB Bình Dương đang bừng bừng khí thế sau khi đánh bại CLB Hà Nội cũng ngay tại Hàng Đẫy.
Ngược lại, CLB Viettel đang chệch choạc. Nhà đương kim vô địch đã khởi đầu rất tệ khi thua CLB Hải Phòng trên sân nhà và để Thanh Hóa cầm chân không bàn thắng, đến mức HLV Trương Việt Hoàng phải thốt lên: "Chúng tôi thiếu thủ lĩnh".

Tiến Linh và các đồng đội ở CLB Bình Dương trong buổi tập đầu năm mới

CLB Bình Dương

Đó là quãng thời gian CLB Viettel đang gặp khủng hoảng khi trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải vắng mặt vì bị căng cơ, trong khi Đức Chiến, Bùi Tiến Dũng vắng mặt vì nhiều lý do.
Thực tế, CLB Viettel đã bị ì khá nhiều khi bước vào mùa giải 2021. Do vậy, việc V-League bị tạm hoãn vì dịch Covid-19 có thể xem là cơ hội để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng củng cố lại đội hình.
Ở trận đấu sẽ diễn ra vào 19 giờ 15 ngày 14.3 tới, Viettel được kỳ vọng sẽ trình diễn bộ mặt khác hẳn khi Quế Ngọc Hải đã sẵn sàng trở lại, trong khi Bùi Tiến Dũng và các đồng đội đều đã được rèn thể lực kỹ hơn rất nhiều.

Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh là những đồng đội ăn ý tại tuyển Việt Nam

Viettel FC

Ở chiều ngược lại, CLB Bình Dương đang lột xác rõ rệt dưới tài cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng. Cựu thuyền trưởng của CLB Hà Nội và Quảng Ninh đã đẩy mạnh chiến lược xài "cây nhà lá vườn" mà vẫn bảo đảm hiệu quả rất rõ rệt.
Thú vị ở chỗ, trong 2 trận đấu liền, gặp 2 đối thủ rất "xương" là CLB Thanh Hóa và Hà Nội, thì HLV Phan Thanh Hùng đều sắp đội trưởng U.22 Việt Nam Nguyễn Trần Việt Cường đá chính và tạo ra những bất ngờ thú vị.
Việt Cường có tiếp tục đá chính trước Viettel không vẫn là dấu hỏi, nhưng chắc chắn chủ công của HLV Phan Thanh Hùng trận tới sẽ vẫn là Nguyễn Tiến Linh. Vua phá lưới nội 2018 đang trưởng thành rõ rệt dưới trướng thầy mới, nhất là khi có sự tiếp lửa của Tô Văn Vũ.
Chắc chắn, cuộc đối đầu tóe lửa giữa 2 đồng đội rất thân nhau ở tuyển Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh - Quế Ngọc Hải sẽ là mấu chốt ảnh hưởng lớn đến kết quả cuộc đối đầu giữa CLB Bình Dương và CLB Viettel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.