Hậu vệ Hà Nội FC ‘choáng’ vì được ông Park trao băng đội trưởng U.22 Việt Nam

12/05/2021 06:30 GMT+7

Một trong những mục tiêu quan trọng của U.22 Việt Nam trong năm 2021 là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Đội trưởng Đặng Văn Tới ước vọng cùng đồng đội thực hiện được giấc mơ tuyệt đẹp này.

Chiều 11.5, đội tuyển U.22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Mục đích của đợt tập trung lần này của đội tuyển U.22 Việt Nam là tiếp tục kiểm tra, đánh giá lực lượng nhằm hướng tới vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 31.
HLV Park Hang-seo cùng ban huấn luyện (BHL) đã chỉ định hậu vệ Đặng Văn Tới (Hà Nội FC) đảm nhiệm vị trí đội trưởng. Hậu vệ sinh năm 1999 là một trong những cầu thủ trẻ được ra sân nhiều tại V-League 2021. Do vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn tận dụng kinh nghiệm và sự chững chạc của Đặng Văn Tới để giúp U.22 Việt Nam. Sự tin tưởng này khiến cầu thủ đang khoác áo đội bóng thủ đô cảm thấy… ‘choáng’.
“Đó là cảm xúc rất lạ. Tôi cảm thấy rất tự hào khi được BHL giao trọng trách làm đội trưởng. Đây sẽ là động lực để tôi cố gắng hơn, có trách nhiệm hơn trong sinh hoạt, tập luyện”, hậu vệ Đặng Văn Tới nói.

Đặng Văn Tới sẽ là đầu tàu của U.22 Việt Nam

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Các thủ môn trẻ

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Ông Park tạm giao cho trợ lý Kim Han-yoon

ẢNH: HOÀNG QUÂN

 
Tuy nhiên, Đặng Văn Tới cũng cho rằng, trong danh sách U.22 Việt Nam cũng có rất nhiều cầu thủ đang được thi đấu chính ở V-League hoặc giải hạng nhất.
Cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC chia sẻ: “Các đồng đội của tôi có rất nhiều kinh nghiệm. Và chúng tôi sẽ cố gắng để biến đội U.22 Việt Nam thành một tập thể tự tin, có tinh thần tốt để đương đầu với mọi khó khăn. Đợt tập trung này được xem là cơ hội để các cầu thủ có thể tiếp xúc, làm việc với nhau và tăng tính gắn kết hơn.
Việc thi đấu liên tục tại các giải đấu quốc nội thời gian vừa qua trước khi giải bị tạm dừng, giúp anh em đạt thể trạng rất tốt, có thể đáp ứng được yêu cầu mà ban huấn luyện đưa ra. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Áp lực chắc chắn sẽ có nhưng đây cũng là động lực cho anh em toàn đội nhìn vào để tập trung cố gắng hơn để hoàn thành nhiệm vụ, giành được kết quả tốt nhất”, Đặng Văn Tới chia sẻ.

Xuân Trường bị đau, đội tuyển Việt Nam rèn thể lực dưới cơn mưa trắng xóa

Theo kế hoạch, đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 11.5 đến 6.6. Nhưng do tập trung song song với đội tuyển Việt Nam nên trước mắt, đội U.22 sẽ tập đợt 1 đến ngày 16.5.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.