Phần mềm khống chế iPhone và BlackBerry từ xa

31/08/2012 08:22 GMT+7

(TNO) Hãng Gamma Group (Anh) đã tạo ra một phần mềm có khả năng khống chế hoàn toàn các loại smartphone như iPhone và BlackBerry từ bất kỳ nơi nào trên thế giới.

(TNO) Hãng Gamma Group (Anh) đã tạo ra một phần mềm có khả năng khống chế hoàn toàn các loại smartphone như iPhone và BlackBerry từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, theo Bloomberg ngày 30.8.

Sau khi thâm nhập vào hệ thống một chiếc điện thoại di động, phần mềm spyware này, với tên gọi FinFisher, có thể bí mật bật micro thu tiếng, gửi báo cáo về địa điểm của chiếc điện thoại, kiểm tra email, tin nhắn, từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, theo nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Trường đại học Toronto (Canada).

Điện thoại di động có thể “dính” FinFisher khi người dùng nhấn vào một liên kết (link) được chứa trong một tin nhắn với nội dung “xin hãy cài đặt cập nhật hệ thống này”.

 Phần mềm khống chế iPhone, BlackBerry từ xa
FinFisher có thể bí mật khống chế hoàn toàn các smartphone hiện đại như iPhone - Ảnh: Bloomberg

Các hệ điều hành có thể trở thành nạn nhân của FinFisher bao gồm Windows Mobile của Microsoft, iOS của Apple, Android của Google và thậm chí Symbian của Nokia.

Khám phá của nhóm chuyên gia nói trên cho thấy việc kinh doanh trái phép các thiết bị đột nhập máy tính đang biến đổi công nghệ giám sát, khiến công nghệ này trở nên nguy hiểm hơn một khi giờ đây nó có thể lan ra tầm quốc tế và thâm nhập vào các thiết bị kỹ thuật số.

Hiện phần mềm FinFisher chỉ được Gamma cung cấp cho cảnh sát và các chính phủ, dùng để theo dõi tội phạm và khủng bố.

Hoàng Uy

>> Cảnh giác với spyware cung cấp nội dung “đen”
>> Trend Micro công bố bộ ba sản phẩm anti-spyware
>> Google bị spyware và phisher lợi dụng
>> Phần mềm diệt vi rút Symantec khiến hàng loạt máy tính bị treo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.