Hết hồn khi vòng 9 V-League nghỉ nguyên một đội hình, thiếu mỗi thủ môn!

11/04/2021 07:38 GMT+7

Vòng 9 V-League 2021 khởi tranh chiều nay nhưng đã kịp sớm lập ‘kỷ lục’ khi trở thành vòng đấu có số lượng cầu thủ bị nghỉ đông nhất kể từ đầu mùa, với 11 cầu thủ ở 8 CLB.

  
Căn cứ báo cáo tổng hợp kết quả của giải và các quyết định kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban điều hành V-League thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã thông báo danh sách cầu thủ nghỉ thi đấu tại vòng 9 với 11 gương mặt.
Trận đấu giữa đội Hà Nội và Than Quảng Ninh vào tối 11.4 sẽ là trận đấu thứ 2 và cũng là trận đấu cuối cùng mà đội trưởng Văn Quyết phải vắng mặt do án phạt. Vì hành vi không đẹp với cầu thủ đội Đà Nẵng ở vòng 7, Văn Quyết bị Ban Kỷ luật treo giò 2 trận.
Tương tự, trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh cũng nghỉ vòng 9 nhưng anh còn một trận vòng 10 bị đình chỉ thi đấu vì án phạt của anh nặng hơn đàn anh Văn Quyết. Cũng ở vòng 7, Việt Anh đã có hành vi thô bạo với cầu thủ Kebe (đội Đà Nẵng).

Cả Hoàng Vũ Samson (thứ 2 từ phải sang) và Việt Anh (bìa phải) đều vắng mặt vòng 9

ẢNH: MINH TÚ

Ở vòng 9 này, đội Hà Nội càng tổn thất thêm lực lượng khi ngoài hai nhân vật nêu trên (cả Văn Quyết và Việt Anh đều nhận án phạt nguội), còn có Đức Huy cũng bị cấm làm nhiệm vụ. Ở trận thua Viettel FC tại vòng 8, Đức Huy bị trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ trực tiếp vì có lỗi với đối thủ.
Nếu đương kim á quân V-League bị vắng mất 3 cầu thủ thì đương kim vô địch Viettel FC cũng thiếu hai cầu thủ trụ cột trong trận đấu gặp đội chủ nhà Bình Định, gồm ngoại binh Caique do hai thẻ vàng (thành thẻ đỏ) ở trận gặp Hà Nội FC tại vòng 8. Còn Bùi Duy Thường vắng mặt do dính đủ 3 thẻ vàng.
Đối thủ của đội Viettel ở vòng 9 V-League 2021 là đội Bình Định cũng không thể có Đinh Tiến Thành vì anh này bị đủ 3 thẻ vàng.
CLB Đà Nẵng khi gặp đội Hải Phòng ở vòng 9 V-League 2021 trên sân Lạch Tray cũng thiếu Nguyễn Công Nhật do đã có 3 thẻ vàng.
Những cầu thủ còn lại không thi đấu vòng 9 còn còn Hoàng Vũ Samson (đội Thanh Hóa), Phan Văn Nhật (đội Nam Định), Đồng Văn Trung (đội Hải Phòng) vì đều đang nhận án phạt của Ban Kỷ luật. Samson nghỉ trận gặp đội TP.HCM, Văn Nhật không thể góp mặt ở trận đấu trên sân khách gặp HAGL của HLV Kiatisak. Còn Văn Trung vắng mặt trận gặp đội Đà Nẵng.
Riêng cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh (đội TP.HCM) sẽ có mặt trong danh sách nghỉ thi đấu cho đến hết V-League 2021 bởi anh bị Ban Kỷ luật treo giò đến ngày 31.12.2021 vì lỗi đạp gẫy chân Hùng Dũng trong trận đấu gặp Hà Nội FC.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.