Oracle từng có ý định sản xuất điện thoại

18/04/2012 16:35 GMT+7

(TNO) Giám đốc điều hành Oracle Larry Ellison xác nhận hãng này từng nảy ra ý định sản xuất điện thoại di động và thậm chí có thời điểm lên kế hoạch mua lại RIM hay bộ phận Palm của HP.

(TNO) Giám đốc điều hành Oracle Larry Ellison xác nhận hãng này từng nảy ra ý định sản xuất điện thoại di động và thậm chí có thời điểm lên kế hoạch mua lại RIM hay bộ phận Palm của HP.

Theo Reuters, trong phiên tòa xét xử vụ tranh chấp bản quyền công nghệ với Google hôm 17.4, người đứng đầu Oracle Larry Ellison đã khẳng khái nói rằng hãng này từng xem xét ý định tạo dựng dòng điện thoại thông minh riêng để cạnh tranh với Apple và Google.

Tuy nhiên, Larry Ellision cho rằng, không lâu sau đó, hãng này tự nhận thấy đó là "một ý tưởng tồi".

Tại phiên tòa, Larry nhìn nhận khi đó hãng RIM đã yêu cầu một cái giá quá cao, trong khi Palm lại chưa đủ hấp dẫn cũng như không đánh giá để xem xét.

Cũng theo Reuters, các luật sư của Google đã cáo buộc Oracle cố gắng "chọc gậy" vào thành công của hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới sau khi Oracle từ bỏ ý tưởng phát triển thế hệ điện thoại thông minh riêng.

Được biết, tháng 8.2010, Oracle đã đâm đơn kiện Google với tuyên bố hệ điều hành di động Android của Google đã có xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với ngôn ngữ lập trình Java.

Lúc đó, Google đã cho rằng hãng này không vi phạm các bằng sáng chế của Oracle và khẳng định Oracle không thể "sở hữu" vài phần nhất định của Java vốn dĩ là một ngôn ngữ lập trình nguồn mở.

"Chúng tôi nghĩ chúng tôi chẳng làm gì sai cả", CEO Google Larry Page nói trước phiên tòa trong ngày xử đầu tiên (hôm 16.4).

Đáp lại, Ellison cho rằng "chỉ bởi vì có vài thứ là nguồn mở thì không có nghĩa là bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn với chúng".

An Huy

>> Google nhượng bộ, Oracle cương quyết
>> Đến lượt Oracle kiện Google
>> Facebook ăn miếng trả miếng với Yahoo
>> Đối phó Yahoo kiện tụng, Facebook mua 750 bằng sáng chế từ IBM
>> Oracle kiện Google vi phạm bản quyền
>> Bán bằng sáng chế cho Microsoft, cổ đông AOL lên tiếng
>> Microsoft mua hơn 800 bằng sáng chế từ AOL
>> Một mình chống lại 11 “gã khổng lồ” internet
>> HP "tống tiễn" 275 nhân viên WebOS
>> HP rao bán WebOS
>> Lửng lơ số phận hệ điều hành di động WebOS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.