Xác định vị trí hộp đen chiếc Sukhoi Superjet 100

14/05/2012 18:34 GMT+7

(TNO) Tờ Jakarta Post ngày 14.5 đưa tin Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (KNKT) vừa phát hiện hộp đen chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga bị rơi tuần rồi ở Indonesia và có khả năng hộp đen này sẽ được đưa đến Nga để giám định.

(TNO) Tờ Jakarta Post ngày 14.5 đưa tin Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (KNKT) vừa phát hiện hộp đen chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga bị rơi tuần rồi ở Indonesia và có khả năng hộp đen này sẽ được đưa đến Nga để giám định.

Theo Jakarta Post, hộp đen được định vị nằm sâu dưới đáy hẻm núi 500 m, nhưng không thể lấy được vì địa hình hiểm trở, các mảnh vỡ máy bay lại nằm khắp nơi, cả trên cây, cộng với điều kiện thời tiết xấu có thể đe dọa sự an toàn của các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ.

 
Một binh sĩ Indonesia đang tìm kiếm thi thể nạn nhân bên cạnh mảnh vỡ máy bay Sukhoi trên sườn núi lửa Salak - Ảnh: AFP

Người đứng đầu KNKT Tatang Kurniadi cho biết: “Khi lấy được hộp đen, chúng tôi sẽ mở hộp đen tại Indonesia trước, rồi sau đó sẽ chuyển sang Nga để phối hợp điều tra vì chúng tôi cần công nghệ của Nga để đọc dữ liệu trong hộp đen”.

Jarkata Post cho hay lực lượng tìm kiếm và cứu hộ Indonesia ngày 14.5 đã tìm thấy các vật dụng, giấy tờ cá nhân của các nạn nhân, tiến hành thu gom thi thể nạn nhân bỏ vào 25 túi đựng thi thể và di chuyển bằng trực thăng đến Bệnh viện Cảnh sát Bhayangkara ở Jakarta.

Nhiều quan chức Indonesia khẳng định rất ít khả năng có hành khách sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc này.

Chiếc Sukhoi Superjet 100 của Nga chở 45 hành khách đã biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 9.5 và đến ngày 10.5 trực thăng cứu hộ mới phát hiện thấy địa điểm máy bay rơi.

Các quan chức Indonesia ngày 14.5 yêu cầu báo chí dừng đăng tải hình ảnh các nạn nhân của vụ tai nạn này sau khi phát hiện những hình ảnh này được phát tán trên mạng, và điện thoại, ảnh hưởng đến nỗi đau mất mát của người thân nạn nhân.

Theo Jarkata Post, các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn này gồm 45 hành khách và 5 phi hành gia, trong đó có 8 người Nga, 2 công dân Ý, một người Pháp gốc Việt và một người Mỹ, còn lại là người Indonesia.

Website Kompas.com của Indonesia cho biết, mất ít nhất 6 tháng mới có thể hoàn tất công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn rơi máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga.

Phúc Duy

>> Khẩn cấp tìm người và nguyên nhân vụ Sukhoi rơi
>> Thêm đội cứu hộ đến hiện trường vụ rơi máy bay
>> Hủy trình diễn máy bay Sukhoi Superjet 100 tại Việt Nam
>> Thảm kịch từ chiếc Sukhoi S.100
>> Phi công chiếc Sukhoi Superjet 100 vi phạm quy định an toàn?
>> Những vụ tai nạn máy bay thảm khốc
>> Một người gốc Việt trên chiếc Sukhoi Superjet 100 gặp nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.