Một người tốt trong cơn ngặt nghèo

25/06/2013 03:10 GMT+7

Cùng cực quá đỗi vì không còn khoản nào để bù đắp được nữa, anh “xin” được chết để đỡ bớt gánh nặng cho vợ con.

Đó là trường hợp của anh Nguyễn Tường, 55 tuổi, quê xã Bình Chánh, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi); hiện trú tại P.Nguyễn Văn Cừ, TP.Quy Nhơn (Bình Định). Từ một người khỏe mạnh, anh Tường bỗng chốc sa sút sức khỏe trầm trọng vì căn bệnh suy thận. Suốt 5 năm qua, anh phải liên tục chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định với hy vọng bảo toàn mạng sống. Phần đông những người bệnh đồng cảnh ngộ như anh ở đây đều nghèo khó. Họ luôn thương mến anh vì cũng là người bệnh như nhau nhưng anh hay dành dụm tiền chia sẻ với họ lúc thì hộp cơm, lúc thì bát cháo với tinh thần động viên cùng nhau nỗ lực chống chọi với lưỡi hái tử thần.

Một người tốt trong cơn ngặt nghèo
Anh Tường phải chạy thận 3 lần/tuần trong điều kiện khó khăn - Ảnh: Đình Phú

Anh kể thời gian đầu nằm viện chạy thận, vì có chút ít tích lũy khi làm ở Công ty CP vận tải và thuê tàu biển Việt Nam - chi nhánh Quy Nhơn nên phần nào đỡ khổ hơn so với các bệnh nhân khác. Bệnh tình ngày một nặng thêm và quá trình chạy chữa kéo dài, anh rơi vào cảnh túng bấn vì tài sản đều đã bán sạch.

Sức khỏe anh ngày càng sút kém với bao lo toan bộn bề. Cùng cực quá đỗi vì không còn khoản nào để bù đắp được nữa, để đỡ bớt gánh nặng cho gia đình, anh đã “xin” được chết. Vợ con thương khóc, năn nỉ và sẵn lòng bán ngôi nhà vốn là mái ấm bao năm nay để có tiền cho anh chạy chữa. Nhà treo biển bán từ mấy tháng qua nhưng cũng chưa có ai đến hỏi mua. Anh bảo rằng giờ tiền vay nợ cũng đã vượt hơn giá trị ngôi nhà rồi…

Trong cơn ngặt nghèo, khó khăn lại chồng chất khó khăn với một người tốt.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Tường; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Tường trong thời gian sớm nhất.

Đình Phú

>> Trao tiền cho những hoàn cảnh khó khăn
>> Giúp phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
>> Trao tiền bạn đọc giúp hoàn cảnh khó khăn
>> Trao tiền bạn đọc hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn
>> Trao tiền giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.