Khóc cười mua vé xem Big Bang

08/04/2012 17:00 GMT+7

(TNO) Chỉ còn vài ngày nữa, sự kiện SoundFest với sự tham gia của ban nhạc Hàn Quốc Big Bang sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (số 2 Lê Đại Hành, Q.11, TP.HCM). Càng gần đến giờ G, các fan lại càng cuống cuồng với tấm vé tham dự sự kiện này.

(TNO) Chỉ còn vài ngày nữa, sự kiện SoundFest với sự tham gia của ban nhạc Hàn Quốc Big Bang sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (số 2 Lê Đại Hành, Q.11, TP.HCM). Càng gần đến giờ G, các fan lại càng cuống cuồng với tấm vé tham dự sự kiện này.

>> Taio Cruz tham gia đêm nhạc SoundFest tại Việt Nam
>> Coca Cola và Samsung trợ giá vé SoundFest
>> Big Bang và Tata Young sẽ biểu diễn tại TP.HCM

Háo hức gặp thần tượng

Với sức hút của Big Bang, ngay từ khi có thông tin về sự kiện SoundFest, các bạn trẻ Việt Nam đã nhanh chóng lùng sục bằng được tấm vé tham dự sự kiện này.

Với các “fan ruột” của Big Bang, điều này khá dễ dàng vì ngay khi có thông tin, ban điều hành diễn đàn Bigbangvn.com, ygfamily.vn, forum của Big Bang ở trang 360kpop và những hội hâm mộ Big Bang trên Facebook đã nhanh chóng cử người đại diện liên hệ mua vé từ ban tổ chức.

Các thành viên trong các forum, diễn đàn này đăng ký, đưa tiền trước sau đó chỉ việc chờ nhận vé từ người đại diện.

Theo anh T., đại diện trang www.ygfamily.vn, cách làm này giúp cho các fan không phải chen chúc mua vé và tránh được tình trạng bị lừa mua vé giả, vé đắt.


Nhóm Big Bang rất được các bạn trẻ Việt Nam yêu mến - Ảnh: Allkpop

Ngoài cách đặt vé trước, các fan cũng có thể mua vé tại 12 địa điểm bán vé chính thức mà ban tổ chức đã công bố hoặc sử dụng những sản phẩm giải khát có phần cào trúng thưởng vé.

Tuy nhiên, với những bạn ngại di chuyển hoặc không có nhiều thời gian thì việc mua lại vé qua các thông tin rao bán trên mạng và được giao vé tận nhà cũng là một lựa chọn đáng để suy nghĩ.

Coi chừng sập bẫy

Với tâm lý lo… hết vé, các fan thường nôn nóng mua vé ngay từ những ngày đầu hoặc mua lại vé từ những người rao bán trên mạng.

Thông thường, người bán vì lí do “vô tình cào trúng vé mà không thích đi xem” hoặc vì “lỡ mua rồi nhưng không đi được” nên quyết định nhường lại vé với giá… trên trời.

Vé xem Big Bang ban đầu có giá 500.000 đồng (vé phổ thông) và 2.200.000 đồng (vé VIP) thì một số người rao bán trên mạng lên đến gấp rưỡi, gấp đôi giá vé chính thức.


Một tấm vé xem Big Bang loại phổ thông - Ảnh: Thiên Hương

Hiện nay, khi giá vé đã giảm xuống còn 250.000 đồng/vé ở diễn đàn ygfamily.vn hay còn 290.000 đồng/vé khi mua theo hình thức mua hàng theo nhóm thì một số người vẫn rao bán trên mạng với giá 350.000 đồng/vé.

Song song đó, tình trạng đưa tiền trước nhận vé sau… dễ trở thành cái bẫy mất tiền nếu người mua không tỉnh táo hoặc chưa tìm hiểu trước.

Anh Nguyễn Hoài Trung, nhân viên một công ty ở quận 5 (TP.HCM), lên mạng tìm hai vé SoundFest định làm món quà bất ngờ dành tặng bạn gái thì tình cờ thấy một người muốn nhường lại cặp vé VIP với “giá bèo” 1.400.000 đồng nên vội liên hệ.

“Người này đưa hình cặp vé cho tôi xem rồi lấy lý do bận và ở xa nên đề nghị tôi chuyển tiền trước rồi chuyển vé sau. Thấy cũng hợp lí nên tôi xin chuyển trước 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, hai tuần sau vẫn chưa thấy người này đá động gì, tôi bèn liên hệ lại thì số máy không liên lạc được, lời rao bán vé cũng bị xóa luôn”, anh Trung ấm ức.

Một số bạn còn cho biết rằng với việc mua vé VIP, dù là “tiền trao cháo múc” vẫn dễ bị lừa hoặc bị ép lấy vé phổ thông với giá tiền của vé VIP.

Bên cạnh đó, nhiều bạn còn chia sẻ về cách phân biệt vé thật - vé giả. Theo đó, vé thật có một dãy mã số riêng biệt gồm 16 chữ số, không trùng lắp và có tem chống hàng giả của đơn vị in ấn vé Liên Sơn.

Rộn ràng kế hoạch đón Big Bang

Ngay từ khi có thông tin Big Bang sang Việt Nam, các bạn trẻ tại Việt Nam đã rục rịch lên kế hoạch đón thần tượng với khá nhiều hoạt động như làm banner, nhảy flsashmob, làm clip…

Các thành viên của Bigbangvn, Bigbag@360kpop, Ygfamily cùng 8 hội hâm mộ Big Bang trên facebook còn lập hẳn những đội tình nguyện viên hỗ trợ công tác đón Big Bang ở sân bay (dự kiến vào ngày 13.4).

Một thành viên trên trang Bigbangvn cho biết: “Vì có nhiều thời gian nên tụi mình muốn chuẩn bị thật chu đáo trong việc đón Big Bang lần này không chỉ để bày tỏ thiện chí của người hâm mộ Việt Nam mà còn thể hiện mình là những người hâm mộ đúng nghĩa”.

Thiên Hương

>> Hồi hộp chờ Big Bang
>> Vé SoundFest chính thức được bán từ ngày 1.3
>> Uống giải khát, xem Big Bang
>> “Blue” của Big Bang càn quét các bảng xếp hạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.