Nhân viên báo Mỹ tại Trung Quốc bị tố hối lộ quan chức để lấy tin

18/03/2013 16:31 GMT+7

(TNO) Chính quyền Mỹ hồi năm 2012 đã mở cuộc điều tra các cáo buộc rằng nhân viên của tờ The Wall Street Journal (Mỹ) tại văn phòng Trung Quốc đã hối lộ quan chức địa phương để đổi lấy thông tin, theo tin tức tờ The New York Times đăng tải ngày 17.3.

(TNO) Chính quyền Mỹ hồi năm 2012 đã mở cuộc điều tra các cáo buộc rằng nhân viên của tờ The Wall Street Journal (Mỹ) tại văn phòng Trung Quốc đã hối lộ quan chức địa phương để đổi lấy thông tin, theo tin tức tờ The New York Times đăng tải ngày 17.3.

Paula Keve, phát ngôn viên của The Wall Street Journal, cho biết hãng tin này đã tự tổ chức điều tra nội bộ nhưng không tìm thấy bằng chứng chứng minh các cáo buộc nói trên.

Trong khi đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Bộ Tư pháp Mỹ đã từ chối bình luận về cuộc điều tra và hiện không rõ cuộc điều tra có còn tiếp diễn hay không.

Theo một bài viết do chính tờ The Wall Street Journal đăng tải, cáo buộc hối lộ khiến cả News Corporation, công ty mẹ của The Wall Street Journal, cũng bị điều tra.

Vào đầu năm 2012, các quan chức Mỹ đã nhận được tin tố cáo rằng đã có ít nhất một nhân viên The Wall Street Journal tại Trung Quốc đã đưa hối lộ để đổi lấy thông tin viết bài.

Thông tin tố cáo chỉ ra rằng những món quà hối lộ này có giá trị lớn, bao gồm các chuyến đi du lịch xa hoa, vượt xa những món quà thông thường mà các nhà báo thường tặng cho các nguồn tin, vốn thường chỉ là thức ăn và rượu.

Phát ngôn viên Keve của The Wall Street Journal cho rằng, các cáo buộc nhằm vào tờ báo được đưa ra với mục đích làm mất uy tín The Wall Street Journal tại Trung Quốc.

Được biết, vụ điều tra liên quan đến The Wall Street Journal trong năm 2012 đánh dấu hai năm liên tiếp tập đoàn News Corporation đau đầu với các cáo buộc pháp lý.

Vào tháng 7.2011, tờ News of The World (Anh), cũng thuộc News Corporation, đã phải đóng cửa sau khi bê bối nghe lén điện thoại của tờ báo này bị phanh phui.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc bác cáo buộc của "New York Times
>> The New York Times hứng “cuồng phong”
>> Tổng giám đốc BBC sang làm việc cho New York Times
>> Báo The New York Times: “Vương tử” Trung Quốc nắm các tập đoàn lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.