Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012: Nhìn giám khảo đoán hoa hậu

18/05/2012 03:51 GMT+7

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) năm nay sẽ tôn vinh mẫu hình nào về sắc đẹp? Hãy thử suy đoán cùng PV Thanh Niên dựa trên những thông tin ban đầu do Ban tổ chức (BTC) tiết lộ.

Cả hoa hậu đầu tiên Bùi Bích Phương và Top 10 người đẹp nhất Thu Hà đều không đẹp rạng rỡ sắc sảo như “hoa hậu của mọi hoa hậu” Hà Kiều Anh, khóe miệng rất Tây của Ngọc Khánh, chiều cao “đỉnh” của Mai Phương Thúy… Họ đẹp một cách gần gũi và dịu dàng. Những thành công trong công việc, êm đềm trong đời tư khiến họ dễ dàng trở thành mẫu hình hoa hậu “có hậu” - mẫu hạnh phúc rất điển hình trong truyền thống.

Top 3 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010, Hoa hậu Ngọc Hân ở giữa - Ảnh: Ngọc Thắng
Top 3 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010, Hoa hậu Ngọc Hân ở giữa - Ảnh: Ngọc Thắng
 

Trong buổi họp báo “khai hội” cuộc thi hoa hậu năm nay, họ trở thành những người nổi bật nhất cả sắc vóc lẫn tài năng trên hàng ghế VIP. BTC giải thích sự nổi trội cũng như vị trí này là do nhiều khách mời vắng mặt có lý do. Chẳng hạn Hoa hậu Ngọc Hân đang làm từ thiện ở châu u. Song dù ngẫu nhiên, điều này có vẻ như một “điềm báo”. Rất có thể, một vẻ đẹp dịu dàng với chiều cao “đủ chấp nhận được” tương tự Bùi Bích Phương và Thu Hà sẽ lên ngôi.

Được hỏi về “định hướng thẩm mỹ này”, ông Lê Xuân Sơn - quyền Tổng biên tập Báo Tiền Phong cũng là Trưởng BTC nói lấp lửng: “Chúng tôi cũng rất mong người đăng quang năm nay sẽ có cuộc sống thành đạt và yên ấm như hai người đẹp này”.

Giám khảo Dương Xuân Nam?

Tính đến nay cuộc thi HHVN, tiền thân là cuộc thi Hoa hậu Hội Báo Tiền Phong đã 24 tuổi. Trong suốt chiều dài đó, có tới 22 năm cựu Tổng biên tập Dương Xuân Nam làm trong BTC. “Anh Nam có bề dày kinh nghiệm không dễ có mà giờ đây chúng tôi sẽ tham vấn, đặc biệt trong những chặng quan trọng”, ông Sơn nói. Cảm hứng xuyên suốt qua các cuộc thi hoa hậu trong quá khứ chắc sẽ có ích cho ông Nam, cũng như cuộc thi năm nay khi có ông làm chỗ dựa.

Mặc dù danh sách 7 giám khảo vẫn đang trong vòng bí mật, song việc ông Dương Xuân Nam là một thành viên có lẽ mười phần đã chắc chín.

Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa

Cuộc thi HHVN 2012 có slogan Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa. Vòng chung khảo khu vực Bắc-Nam của HHVN sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 tới. Vòng chung kết diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 12-25.8 với 35-40 gương mặt xuất sắc nhất.

Ngoài ba giải thưởng cao nhất (tương đương 300 triệu - 150 triệu - 100 triệu), còn có các danh hiệu: Người đẹp tài năng, Người đẹp biển, Người có gương mặt khả ái, Người đẹp áo dài, Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất...

Đêm chung kết ngày 25.8 tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP.Đà Nẵng được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4.

Trinh Nguyễn

>> Nhạc sĩ Anh Quân: “Tôi quen Thanh Lam từ thời cởi trần”
>> Những Hoa hậu, Á hậu tuổi rồng gặp hạn đầu năm
>> Lê Huỳnh Thúy Ngân dự thi Nữ hoàng du lịch quốc tế 2011
>> Chung kết Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.