Cần xử lý nghiêm

28/12/2011 00:18 GMT+7

Sau khi đọc bài Kỷ luật 5 cán bộ, chiến sĩ bắt người sai quy trình trên Báo Thanh Niên ngày 27.12, rất nhiều bạn đọc phản ứng hình thức kỷ luật của Công an tỉnh Long An.

Sau khi đọc bài Kỷ luật 5 cán bộ, chiến sĩ bắt người sai quy trình trên Báo Thanh Niên ngày 27.12, rất nhiều bạn đọc phản ứng hình thức kỷ luật của Công an tỉnh Long An.

Công bằng ở đâu?

Nếu dân mà đánh công an gây thương tích thì chắc chắn sẽ bị khởi tố. Vậy mà các “chiến sĩ công an” chỉ bị "cảnh cáo" và "khiển trách", phải chăng công an được hưởng đặc quyền đó?  Hoàng Nhung (nhungtieuthu@yahoo.com)

Giơ cao đánh khẽ

Những công an này không hiểu biết pháp luật, yếu nghiệp vụ nên bị “khiển trách”, “cảnh cáo”, vậy những người đã đưa ra quyết định “nhẹ hều” này có tường tận luật pháp hay không? Nếu tường tận thì hẳn đã có hình thức kỷ luật nặng hơn, thậm chí đuổi khỏi ngành chứ đâu “đánh khẽ” như thế được. Tiến Thanh (thanhlong891@gmail.com)

Kỷ cương phép nước ở đâu?

Có thể nói hình thức kỷ luật Công an tỉnh Long An đưa ra với các cán bộ chiến sĩ bắt người trái phép là quá nhẹ. Việc bao che cấp dưới rõ ràng đã gây bức xúc cho người dân. Đề nghị Công an tỉnh Long An xem xét trách nhiệm xử lý đúng người đúng tội. Ngọc Thanh (thanhn247@gmail.com)

Rõ ràng là bao che

Công an đi bắt người không có lệnh, không biên bản, không người làm chứng, mang về đánh gây thương tích mà chỉ bị xử lý cảnh cáo và khiển trách thì làm sao dân phục được? Công an hay bất cứ ai có hành vi không đúng, phạm pháp thì phải xử như nhau chứ đừng xuê xoa, dân sẽ không phục. Hữu Minh (minhchanhhui@yahoo.com)

Huỳnh Lam Giang (P.10, Q.6, TP.HCM): Tôi thấy việc bao che cấp dưới của Công an tỉnh Long An lộ liễu quá. Ai đời những người thực thi pháp luật mà hành xử như những người không biết gì về luật.

 

Vũ Nguyễn Di Linh (P.15, Q.10, TP.HCM): Bắt người, đánh bị thương mà chỉ bị khiển trách, cảnh cáo chỉ có ở...  Công an tỉnh Long An.

 

Phạm Quang Hà (H.Cam Lâm, Khánh Hòa): Nếu nhóm công an trên là dân thường thì với hành động của họ chắc chắn sẽ bị khởi tố. Xử lý như thế thì ai còn tin vào phương châm: "Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, được pháp luật bảo vệ"?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.