CEO Apple tạ lỗi với khách hàng Trung Quốc

02/04/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc Apple Tim Cook đã lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng Trung Quốc vào hôm 1.4 về chính sách bảo hành của tập đoàn tại nước này và hứa sẽ sửa lỗi.

(TNO) Tổng giám đốc Apple Tim Cook đã lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng Trung Quốc vào hôm 1.4 về chính sách bảo hành của tập đoàn tại nước này và hứa sẽ sửa lỗi, Reuters đưa tin.

Apple đang liên tục bị truyền thông Trung Quốc “ném đá” trong nhiều tuần qua về chế độ hậu mãi của tập đoàn này.

Các tờ báo lớn như Nhân dân Nhật báo và kênh truyền hình nhà nước CCTV thậm chí đã gọi Apple là “ngạo mạn”, cáo buộc tập đoàn này có những chính sách không công bằng với khách hàng Trung Quốc, chẳng hạn như đưa ra chế độ bảo hành ngắn hơn so với các thị trường khác.

Apple sau đó đã lên tiếng bác bỏ các các buộc trên, nhưng vào hôm 1.4 đã công khai xin lỗi và hứa sẽ điều chỉnh lại các chính sách dành cho khách hàng Trung Quốc.

“Chúng tôi nhận thấy rằng sự thiếu hiệu quả trong việc giao tiếp với khách hàng đã khiến một số người nghĩ Apple ngạo mạn, chểnh mảng và dửng dưng với ý kiến của khách hàng. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã gây hiểu lầm cho khách hàng”, Tim Cook ghi trong một email viết bằng tiếng Trung Quốc, được đăng tải trên trang web của Apple tại Trung Quốc.

Giới phân tích nhận định việc Cook phải lên tiếng xin lỗi, một hành động bất thường nhưng không phải là hiếm ngay cả ở thời Steve Jobs, cho thấy tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với Apple.

Trong thư, CEO của Apple cũng nói rằng Apple còn nhiều điều “cần phải học hỏi về cách điều hành và quản lý truyền thông tại Trung Quốc”.

Hoàng Uy

>> Apple bị từ chối bản quyền iPad Mini
>> Apple mua công nghệ định vị trong nhà
>> Apple "cứng rắn" với lập trình viên
>> Apple sắp có "tướng" của Adobe
>> Apple có thể "mắc kẹt" khi Mỹ hạn chế mua linh kiện Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.