TP.HCM: Đỉnh triều cường cao nhất sẽ xuất hiện vào sáng 26/12

25/12/2007 16:48 GMT+7

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, đỉnh triều cường cao nhất sẽ xuất hiện ở TP.HCM vào lúc 4h30 sáng 26/12 ở mức 1,42m.

Ông Phạm Việt Thắng, Phó Chi cục phòng chống lụt bão (PCLB) thành phố cho biết: Tuy đợt triều cường cuối tháng 12/2007 thấp hơn 2 đợt triều cường của tháng 10 và 11/2007 (1,49m), nhưng khả năng gây ngập một số tuyến đường và tràn bờ, vỡ một số đoạn bờ bao thấp, yếu ở vùng ven và ngoại thành (các đợt triều cường trước chỉ khoảng 1,36m có thể gây tràn, hoặc vỡ bờ bao).

Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về hoa màu và sinh hoạt của người dân do ảnh hưởng của triều cường gây ra, Ban Chỉ huy PCLB thành phố đề nghị UBND các quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh và các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh tổ chức rà soát ngay các vị trí xung yếu; đồng thời tập trung huy động lực lượng, vật tư tập kết tại các vị trí có nguy cơ xảy ra tràn bờ, vỡ bờ để kịp thời xử lý ngay khi phát hiện có sự cố hoặc nguy cơ xảy ra sự cố. Thông báo cho nhân dân địa phương biết diễn biến của triều cường và ngày, giờ xuất hiện để chủ động gia cố ngay những đoạn bờ bao xung yếu trên phần đất của họ. Đặc biệt lưu ý các quận, huyện có tuyến bờ bao xung yếu thường xảy ra sự cố như các phường: Hiệp Bình Phước, Hiệp Bình Chánh, Tam Phú, Linh Đông (quận Thủ Đức); An Phú Đông, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân (quận 12); phường 28 (quận Bình Thạnh); xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn); các xã Bình Mỹ, Trung An (huyện Củ Chi) phải thật chủ động thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.

Theo Phòng Kinh tế quận Thủ Đức đến chiều ngày 25/12 trên địa bàn Thủ Đức chưa xảy ra sự cố tràn, vỡ bờ bao. Riêng tại phường Thạnh Lộc (quận 12) bị vỡ 2 đoạn bờ bao dài 3m nhưng đã khắc phục xong. Hiện các quận, huyện đang tập trung chuẩn bị ứng phó với đỉnh triều cường xuất hiện cao nhất vào sáng sớm ngày 26/12/2007.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.