Tây về với đời dân dã

26/12/2010 11:07 GMT+7

“Tập làm nông - ngư dân”, đó là một tour du lịch độc đáo đã được chàng trai trẻ Trần Văn Khoa ở phường Cửa Đại, TP Hội An, (Quảng Nam) làm chủ, thu hút rất nhiều du khách quốc tế.

Nét đặc biệt của tour này là không phải đi khám phá, chiêm ngưỡng “bồng lai tiên cảnh”, mà chỉ đơn giản về làm một người dân dã thật sự của miền quê Việt Nam và đi dọn rác trên sông Thu Bồn, rừng dừa Bảy Mẫu, biển Cửa Đại, Hội An...

Bà Tarja Halonen (bìa phải), tổng thống Phần Lan, cười sảng khoái khi tập chèo thuyền thúng thành công

Chỉ đơn giản thế nhưng lại hấp dẫn. Cái hấp dẫn như kiểu sống mãi ở thị thành toàn ăn cơm nấu trong nồi điện, đến khi nhai được miếng cơm cháy nấu bằng niêu đất bỗng thấy sướng rân!

Ngay cả Tổng thống Phần Lan Tarja Halonen trong kỳ nghỉ cũng chọn cho mình tour này để thư giãn. Bà cũng tập chèo thuyền thúng, làm ngư dân... trong một tuần liền mà không thấy chán! Trước khi về nước, bà viết lưu bút để lại: “Tôi cảm ơn các bạn rất nhiều, các bạn đã cho tôi tận hưởng một kỳ nghỉ thật ý nghĩa và đầy thú vị. Tôi đã được làm ngư dân trên sông nước, được tận hưởng cuộc sống dân dã, bình dị, sống chung với những người dân chài hiền hòa và lạc quan. Đặc biệt, được thưởng thức nét văn hóa đậm bản sắc Việt Nam”.

Anh Khoa cho biết: “Sở dĩ tôi chọn nông - ngư nghiệp làm loại hình du lịch vì Việt Nam là nước sống dựa vào nông, ngư nghiệp. Hằng năm xuất khẩu hàng triệu tấn gạo và các loại hải sản đi khắp thế giới. Bên cạnh đó, loại hình du lịch này còn quảng bá nét văn hóa nông - ngư nghiệp đến với bạn bè thế giới. Ngoài ra, chúng ta còn góp phần bảo vệ môi trường theo đúng nghĩa du lịch không khói. Chính vì vậy hầu hết các tour lữ hành trên thế giới ưa chuộng và chọn tour này giới thiệu cho khách hàng. Bình quân mỗi năm Eco Tour chúng tôi đón khoảng 4.000 lượt khách quốc tế”.

Em nhỏ này đang học cách vãi chài

Niềm vui khi tự tay mình vãi chài dính được cá

Đứng trên chiếc bừa cho trâu kéo, ông Tây này nếu không muốn ngã thì phải túm chặt vào đuôi trâu!

Du khách thích thú khi thả rớ trúng được cá dù chỉ một con!

Ai bảo chăn trâu là khổ... Nhìn nụ cười của hai thiếu niên Tây này là biết sướng!

Rong được vớt từ đáy sông làm phân bón trồng rau. Không gì thích bằng chân trần, tay không làm việc đồng áng

Chà, cầm liềm cắt lúa đâu dễ như gõ computer!

Một cảm giác khó tả khi áp chú gà mới nở lên má...

Tưới rau thế này mới thú, chứ bấm nút cho máy bơm phun như mưa ở các trang trại khổng lồ thì còn gì là trải nghiệm!

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, thật sảng khoái khi nhậu cùng những con người dân dã mà mồi là những thứ do chính tay mình bắt được

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.