Nổi loạn ở miền nam Thái Lan, 11 người chết

09/10/2012 13:42 GMT+7

(TNO) Phiến quân Hồi giáo đã bắn chết 11 người, trong đó có ba dân quân, chỉ trong một ngày tại khu vực thường xuyên diễn ra các cuộc xung đột tôn giáo đẫm máu ở các tỉnh cực nam Thái Lan, cảnh sát thông báo ngày 9.10.

(TNO) Phiến quân Hồi giáo đã bắn chết 11 người, trong đó có ba dân quân, chỉ trong một ngày tại khu vực thường xuyên diễn ra các cuộc xung đột tôn giáo đẫm máu ở các tỉnh cực nam Thái Lan, cảnh sát thông báo ngày 9.10.

Những dân quân này bị phục kích hôm 8.10 khi đang ngồi trên xe tải chở lính tại tỉnh Pattani, vốn là nơi cộng đồng Hồi giáo sinh sống, AFP đưa tin.

Cũng tại tỉnh Pattani vào hôm 8.10, bốn công nhân cạo mủ cao su theo đạo Phật bị bắn chết khi đang trên đường đi làm, trong khi hai người đàn ông Hồi giáo tại tỉnh Yala lân cận thì bị những kẻ lạ mặt đi ngang qua hạ sát bằng súng.

Kể từ năm 2004, tại khu vực biên giới phía nam giáp với Malaysia của Thái Lan đã nổ ra nhiều cuộc nổi loạn đòi ly khai, làm thiệt mạng hơn 5.300 người gồm cả người Hồi giáo lẫn Phật giáo.

Chính phủ Thái Lan hồi tháng 8 cho biết đã tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình với một số nhóm phiến quân Hồi giáo nhằm làm giảm số lượng các vụ tấn công khủng bố.

“Một vài nhóm phiến quân không đồng ý với các giải pháp hòa bình, vì thế họ vẫn tìm cách khủng bố người dân. Chúng tôi vẫn chưa tìm ra cách ngăn chặn các cuộc tấn công kiểu này”, đại tá Pramote Prom-in, phát ngôn viên quân đội Thái Lan, cho biết.

Được biết, các phiến quân nói trên không thuộc phong trào thánh chiến Hồi giáo (Jihad), mà họ nổi loạn để chống lại sự phân biệt đối xử với người Hồi giáo thiểu số gốc Malaysia tại Thái Lan.

Hoàng Uy

>> Hàng loạt cửa hàng ở Thái Lan đóng cửa vì sợ bị tấn công
>> Đánh bom xe hơi ở Thái Lan, 5 người chết
>> Một phụ nữ Thái Lan giết con rồi ăn thịt
>> Thái Lan đưa học sinh "cá biệt" vào trại huấn luyện quân đội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.