Máy bay Trung Quốc bị móp mũi bí ẩn

12/06/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay chở khách của Trung Quốc đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau vụ va chạm bí ẩn trên không với một “vật thể bên ngoài” làm móp phần mũi của máy bay.

Theo tờ Daily Mail (Anh), phần mũi chiếc Boeing 757 của hãng Air China được phát hiện bị lõm một khoảng lớn sau khi hạ cánh an toàn vào hôm 4.6.

Máy bay Trung Quốc bị móp mũi bí ẩn
 Chiếc máy bay bị móp mũi bí ẩn - Ảnh: Aviation Herald

Chiếc máy bay bay từ Thành Đô đến Quảng Châu đang lấy độ cao thì một tiếng vang lớn được nghe thấy từ phía trước.

Viên phi công cho hay ông không thể điều khiển được chiếc máy bay như ý và ngay lập tức cầu cứu với bộ phận kiểm soát không lưu và được phép quay trở lại sân bay.

Các chuyên gia cho hay cuộc điều tra về vụ va chạm làm dấy lên những hoài nghi về việc máy bay bị một “vật thể bên ngoài” va phải.

Tuy nhiên, họ không tin đây là một vụ va chạm với chim trời bởi không có máu và lông ở phần mũi bị móp.

Hình ảnh chụp chiếc máy bay được đăng tải trên mạng thổi bùng lên những đồn đoán về việc va chạm với vật thể bay không xác định (UFO) hoặc máy bay không người lái.

Những giả thuyết được đăng tải trên trang Aviation Herald bao gồm nguyên nhân áp lực từ việc tăng nhiệt quá nhanh và giãn nở không khí.

Cựu điều tra viên về UFO của chính phủ Anh Nick Pope nói với tờ The Sun rằng việc khám nghiệm chóp mũi máy bay có thể giúp tìm được nguyên nhân. Tuy nhiên, ông Pope hoài nghi việc chính phủ Trung Quốc sẽ tiết lộ rõ ràng sự việc bí ẩn này.

Sơn Duân

>> Máy bay Trung Quốc liên tiếp gặp sự cố
>> Nhật xác nhận sẽ bắn cảnh cáo máy bay Trung Quốc
>> Ảnh UFO ở Hà Lan "không phải đồ giả
>> Anh công bố hồ sơ về UFO
>> Bí ẩn UFO ở Israel được giải mã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.