“Về miền Đất Đỏ”

05/07/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Trại hè Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề “Về miền Đất Đỏ” sẽ diễn ra từ ngày 11 - 30.7 tại nhiều địa phương trên cả nước với sự tham gia của khoảng 170 đại biểu thanh niên, sinh viên kiều bào.

Chủ đề năm nay nhằm tưởng nhớ 60 năm ngày hy sinh của nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, kỷ niệm 150 năm Nhà tù Côn Đảo và 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.

Các đại biểu sẽ được tham gia vào hàng loạt hoạt động ý nghĩa tri ân các thế hệ đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc như viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dự lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh tại Thái Bình và Côn Đảo, dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Nghệ An, dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, đền thờ vua Quang Trung và đền thờ anh hùng Võ Thị Sáu…, cùng các hoạt động giao lưu với thanh niên Huế, Đà Lạt.

Ngoài ra, các thanh thiếu niên kiều bào cũng sẽ có dịp vui chơi, tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử tại những nơi sẽ đi qua.

Trại hè Việt Nam là hoạt động được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hằng năm, kể từ năm 2003, thu hút ngày càng đông các bạn trẻ kiều bào tham gia.

Trương Y Vân

>> 92 bạn trẻ Việt kiều tham dự "Trại hè Việt Nam 2005
>> Tuyển chọn sinh viên tham dự trại hè Thanh niên quốc tế
>> Rộn ràng trại hè kỹ năng
>> 20 học sinh tham gia trại hè thủ lĩnh
>> 150 thanh niên kiều bào về nước dự trại hè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.