Bối rối vì thí sinh khuyết tật nặng

26/05/2014 02:00 GMT+7

Trong thời điểm xem xét hồ sơ của thí sinh, Trường ĐH Y Dược TP.HCM bối rối với quy định ưu tiên tuyển thẳng cho thí sinh khuyết tật nặng vì quy định vẫn chưa rõ ràng.

Trong thời điểm xem xét hồ sơ của thí sinh, Trường ĐH Y Dược TP.HCM bối rối với quy định ưu tiên tuyển thẳng cho thí sinh khuyết tật nặng vì quy định vẫn chưa rõ ràng.

Theo thông tư ban hành ngày 11.3 về sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh năm 2014, đối tượng “người khuyết tật nặng” được bổ sung vào đối tượng ưu tiên 07. Tuy nhiên, các trường vẫn bối rối trong việc xác định “khuyết tật nặng” là như thế nào?

Theo PGS-TS Đặng Văn Tịnh, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y Dược TP.HCM, là một trường liên quan đến sức khỏe nhưng bộ phận tuyển sinh cũng không biết xác định đối tượng này ra sao. Hiện nay luật Người khuyết tật chỉ quy định chung chung: “Người khuyết tật nặng là người do khuyết tật dẫn đến không thể tự thực hiện một số việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hằng ngày”. Trước tình hình đó, lãnh đạo trường này đã quyết định không nhận hồ sơ của các đối tượng khuyết tật nặng. Lý do là đối tượng này nếu không tự phục vụ nhu cầu cá nhân thì cũng không thể chăm sóc người khác.

Trong khi đó, trả lời Báo Thanh Niên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Trong quy chế cũng có đề cập là việc nhận các thí sinh khuyết tật là quyền chủ động của hiệu trưởng các trường. Vì vậy, dựa trên đặc thù khối ngành sức khỏe, Trường ĐH Y Dược TP.HCM có thể không tiếp nhận các thí sinh khuyết tật nặng. Lý do là các thí sinh này khó có thể chăm sóc người khác. Hiệu trưởng các trường cũng có thể dựa vào điều kiện ngành nghề để quyết định tiếp nhận các thí sinh khuyết tật nặng một cách phù hợp”.

Đăng Nguyên

>> Bị khuyết tật có được tuyển thẳng?
>> Người khuyết tật được học bổng
>> Giúp trẻ khuyết tật học nghề

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.