HLV Kiatisak: 'Tuyển Việt Nam vẫn mạnh hơn Thái Lan'

09/03/2021 18:00 GMT+7

HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) vì tế nhị không nhận xét về sức mạnh và lối chơi của tuyển Thái Lan, nhưng cho rằng vào lúc này tuyển Việt Nam vẫn đang mạnh hơn.

HLV Kiatisak khá vui vẻ khi cuối cùng HLV Akira Nishino đã bắt chuyến bay từ Nhật Bản sang nước này, theo thông báo của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). HLV người Nhật đang thực hiện cách ly trước khi trình diện FAT.
Dù trễ hơn 2 tháng so với dự kiến, nhưng rõ ràng sự xuất hiện của HLV Akira Nishino sẽ dẹp tan rất nhiều những lo lắng về tương lai của ông trước đó rộ lên trên truyền thông và người hâm mộ xứ Chùa Tháp khiến chính ông mệt mỏi.
Trễ còn hơn không, HLV Akira Nishino và các cộng sự sẽ có thể trực tiếp dự khán các trận đấu để "xem giò cẳng" các cầu thủ Thái Lan trong 5 vòng cuối cùng của Thai League 2020 - 2021.
Dù BG Pathum United của HLV Dusit đã sớm vô địch trước 6 vòng đấu (HLV Kiatisak khẳng định đã nhắn tin chúc mừng - PV), nhưng những cuộc đua tranh suất dự các giải châu lục cũng như trụ hạng vẫn rất hấp dẫn, đủ để HLV Akira Nishino có cái nhìn ổn về phong độ các học trò.

HLV Kiatisak cùng các học trò HAGL trong một sự kiện

Quốc Việt

Trên truyền thông, khá nhiều cầu thủ Thái Lan đón nhận tin vui một cách tích cực. Cá biệt, hậu vệ Adisorn Promrak còn tự tin tuyên bố Thái Lan có cơ hội tốt để vượt mặt tuyển Việt Nam đang gặp khủng hoảng lực lượng.
Điều này càng được củng cố khi khá nhiều ngôi sao Thái Lan như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan... đã bắt đầu mùa giải mới tại Nhật Bản. Điều này đồng nghĩa họ sẽ có ít nhất 3 - 4 tháng để đạt phong độ đỉnh cho đến khi vòng loại World Cup 2022 quay trở lại.
Theo lịch dự kiến được AFC ban hành, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ còn 3 trận tại bảng G gặp Indonesia (ngày 7.6), Malaysia (11.6) và UAE (15.6). Thái Lan của HLV Akira Nishino sẽ không còn cơ hội chạm mặt tuyển Việt Nam sau 2 trận hòa cùng tỷ số 0-0 trước đó.

HLV Kiatisak cho rằng tuyển Việt Nam có lợi thế hơn Thái Lan

Facebook

HLV Kiatisak bày tỏ: "Không còn dẫn dắt tuyển Thái nên rất khó để tôi đánh giá sức mạnh và lối chơi của Thái Lan. Tuy nhiên, tôi cho rằng Việt Nam đang mạnh hơn và sẽ có cơ hội để lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Thực sự rất khó cho Thái Lan vì chúng tôi đang xếp thứ 3, sẽ phải thắng cả 3 trận còn lại nếu muốn duy trì cơ hội. Tôi cho rằng tuyển Việt Nam có cơ hội rất lớn để lọt vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á của World Cup 2022".
VFF đang tính toán cho tuyển Việt Nam tập trung từ đầu tháng 5 tại địa phương có nắng gay gắt, có thể là miền Trung hoặc miền Nam. Đội sẽ sang UAE sớm 1 tuần để thích nghi với cái nắng lên đến trên 40 độ C. Từ nay tới đó, HLV Kiatisak và các cầu thủ HAGL sẽ có 7 vòng nữa tại V-League trước khi nhường quân cho tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.